HLV Nguyễn Thành Vinh: “Anh Kiên là người tốt nhất mà tôi gặp”

10:34 Thứ tư 22/08/2012

Dù chỉ gắn bó với bầu Kiên khoảng gần 1 năm nhưng vị HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh đã dành những tình cảm đặc biệt với ông bầu Nguyễn Đức Kiên bởi đức tính tốt của ông bầu này. Chính vì thế, sau khi nghe thông tin bầu Kiên bị bắt giữ, ông Vinh hy vọng bầu Kiên sẽ được cơ quan điều tra thả để tiếp tục làm bóng đá.

Ông Nguyễn Đức Kiên và HLV Nguyễn Thành Vinh Ảnh: DƯ HẢI

- Cảm giác của ông thế nào khi biết tin bầu Kiên bị bắt?

Tôi bất ngờ lắm vì bầu Kiên là một doanh nhân có tên tuổi, quan hệ rộng.

- Từng có thời gian ngắn làm việc với bầu Kiên, ông đánh giá thế nào về tính cách của ông bầu này?

Nói thật, đó là một trong những ông bầu tốt nhất mà tôi từng làm việc. Bầu Kiên trông nghiêm khắc nhưng lại là người sống rất tình cảm. Ở cả công ty lẫn đội bóng, ông ấy đã thuê ai, từ HLV đến anh bảo vệ thì không bao giờ sa thải, không làm được việc này ông ấy sẽ bố trí cho làm việc khác. Trong đội, cầu thủ nào quậy phá cũng chỉ bị nhắc nhở chứ không bị đuổi hay kỷ luật xuống đội trẻ. Đó là đức tính không phải ông bầu nào cũng có, dù đôi khi nó cũng tạo ra nhiều rắc rối vì các cầu thủ không bị trị tới nơi tới chốn.

- Với ông, bầu Kiên đã đối xử như thế nào?

Bầu Kiên luôn tin tưởng các HLV, trong đó có tôi. Làm việc với bầu Kiên, tôi nhận thấy có sự tôn trọng. Thế là đủ.

- Ông có lo lắng cho số phận các cầu thủ khi bầu Kiên bị bắt?

Tôi cho rằng việc hoang mang lúc này là không cần thiết vì cơ quan điều tra chưa có kết luận. Hơn nữa, tất cả các cầu thủ đều có hợp đồng. Trong trường hợp xấu nhất, đội vẫn có thể chuyển giao cho một đơn vị khác.

- Việc bầu Kiên bị bắt có ảnh hưởng lớn tới bóng đá Việt Nam?

Tôi cho rằng bầu Kiên bị bắt mới chỉ gây ra sự chú ý nhiều từ báo chí, người hâm mộ. VPF vẫn còn nhiều ông bầu giỏi để điều hành giải đấu.

- Xin cảm ơn ông!

Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục