Hậu đại chiến Mourinho-Pogba: Man Utd sẽ đi về đâu?

06:00 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnSau khi tước băng đội phó của Paul Pogba, HLV Jose Mourinho khẳng định giữa ông với ngôi sao người Pháp 'không có vấn đề'. Nhưng liệu điều đó có đúng đắn? Rồi khi đoạn clip trên sân tập cho thấy mâu thuẫn giữa Pogba với Mourinho vô cùng gay gắt, người ta tự hỏi, liệu Man Utd sẽ đi về đâu?

Điều gì sẽ đến với Paul Pogba?

Trước mắt, Man Utd chưa thể có một sự thay đổi lớn nào. Họ cần phải khôi phục sự ổn định. Pogba không thể rời Old Trafford trước tháng Giêng dù có không hạnh phúc đi nữa. Ai cũng hiểu Man Utd sẽ khó thể chơi tốt nếu không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của mình. Pogba vẫn sẽ được sử dụng, dù ban lãnh đạo đội bóng có ghét thái độ của ngôi sao đã đưa tuyển Pháp đến ngôi vô địch World Cup đến thế nào đi nữa.

Hậu đại chiến Mourinho-Pogba: Man Utd sẽ đi về đâu? - Bóng Đá

 Pogba đang khiến Man Utd gặp rắc rối.

Vấn đề đặt ra là liệu Pogba có nỗ lực giải quyết rắc rối hiện tại hay không?

Tại Old Trafford hôm thứ Ba, trong trận đấu ở League Cup, Pogba ngồi trên khán đài cùng với các đồng đội không được đăng ký thi đấu. Anh khoác lên mình một bộ đồ trắng quá nổi bật, nổi bật đến nỗi người ta có thể thấy anh dù ngồi bên kia khán đài. Đó không phải là phong cách của một người muốn tránh thu hút sự chú ý.

Không ai có thể làm cho Pogba thay đổi phong cách của mình. Và điều mà Pogba cần làm cho chứng tỏ giá trị bản thân, đáp ứng lại kỳ vọng mà người hâm mộ Quỷ đỏ dành cho anh khi Man Utd đưa anh trở về từ Juventus. Và nếu Pogba làm được điều này, phó chủ tịch Ed Woodward sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn vào tháng Giêng tới.

Dĩ nhiên Barcelona vẫn quan tâm đến Pogba, còn Pogba có lẽ cũng muốn ra đi. Cần nhớ rằng quy định mới ở UEFA đã cho phép cầu thủ được thi đấu cho nhiều hơn 1 đội trong cùng một mùa giải Champions League. Vậy Woodward sẽ gật đầu với món tiền khổng lồ từ xứ Catalan? Hay kiên định với lập trường của mình, đó là nói KHÔNG và hy vọng thuyết phục Pogba ở lại?

Nếu Woodward chọn phương án thứ 2, mọi thứ sẽ hướng đến Jose Mourinho.

Kế hoạch của Ed Woodward

Cứ 3 tháng 1 lần, Woodward lại phải tổ chức cuộc họp với giới đầu tư - những người đã góp công đẩy giá cổ phiếu của United tăng tới mức 23,40 USD.

Thông thường, là một chuyên gia kinh tế, Woodward sẽ nói về hoạt động thương mại, hay kế hoạch để kiếm thêm thật nhiều tiền từ CLB mà ông gọi là 'đội thể thao lớn nhất thế giới'.

Hậu đại chiến Mourinho-Pogba: Man Utd sẽ đi về đâu? - Bóng Đá

 Hai cái tên này liệu có đồng lòng?

Tuy nhiên, mới thứ Ba vừa qua, Woodward nói rằng ông muốn "lùi lại một bước" ở việc kinh doanh. Ông khẳng định: "Hội đồng quản trị, các nhà đầu tư và tất cả mọi người tại United đều đồng tình với người hâm mộ, đó là ưu tiên cho việc giành danh hiệu. Đó là một trong những lý do chúng tôi ký hợp đồng với Jose Mourinho".

Chưa hết, trước đó, Woodward cũng cho biết: "Chúng tôi cam kết duy trì triết lý của câu lạc bộ, đó là tạo nên một đội bóng có sự kết hợp giữa những tài năng của học viện và những cầu thủ đẳng cấp thế giới".

Không thể nào rõ ràng hơn. Jose Mourinho được bổ nhiệm không chỉ để giành chiến thắng, mà phải chiến thắng 'theo phong cách của United'.

Đó là lý do tại sao yêu cầu chiêu mộ một cầu thủ kinh nghiệm, thường xuyên chấn thương và không có giá trị khi bán lại như Jerome Boateng của HLV Mourinho đã bị chặn đứng ngay từ đầu. Đó cũng là lý do tại sao United tiếp tục đặt niềm tin vào Anthony Martial thay vì bán tài năng 22 tuổi này đi để mua cầu thủ 29 tuổi người Croatia Ivan Perisic theo mong muốn của Mourinho.

Nhưng, mọi thứ ở Man Utd đang đi không đúng hướng. Quỷ đỏ đã dừng bước ở League Cup - một trong bốn đấu trường mà họ có cơ hội vô địch. Ở Ngoại hạng Anh, chỉ sau 6 trận đấu, họ đã để thua đại kình địch Liverpool đến 8 điểm.

Tầm quan trọng của Paul Pogba với Man Utd:

Minh Tuấn | 16:04 27/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục