4 lý do Arsenal nên kiên nhẫn với người kế thừa Ozil

09:35 Thứ ba 28/05/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang cân nhắc khả năng chia tay ngôi sao giữ chiếc áo số 10 ngay hè này.

Tuổi tác

Ngôi sao người Anh năm nay chỉ mới 23 tuổi, đồng nghĩa anh vẫn còn khả năng thăng tiến hơn nữa. Vì vậy, thay vì vội vàng bán Smith Rowe, Arsenal nên chờ đợi thêm một mùa giải nữa để xem xét những màn trình diễn của số 10.

Smith Rowe vẫn còn trẻ.

Nếu Smith Rowe có thể vượt qua chấn thương và trở thành mảnh ghép chất lượng giúp CLB cạnh tranh danh hiệu, họ có thể nghĩ đến việc giữ chân anh. Còn trong trường hợp ngược lại, Arsenal cũng không cần lo lắng về việc Smith Rowe sẽ mất đi giá trị bởi cầu thủ 23 tuổi vốn đã khẳng định được phần nào khả năng của mình và như đã đề cập, anh vẫn đang trong độ tuổi phát triển sự nghiệp.

Phong độ của Martinelli

Smith Rowe thể hiện khá tốt khi chơi bên cánh trái trên hàng công của Arsenal 2 mùa giải trước. Anh ghi 8 bàn và cung cấp 2 đường kiến ​​tạo sau 20 trận ở vị trí đó ở mùa giải 2021/22.

Vì vậy, Smith Rowe có thể trở thành sự lựa chọn mà Mikel Arteta nên cân nhắc trong bối cảnh Gabriel Martinelli đang đánh mất phong độ.

Hiển nhiên Leandro Trossard là phương án phù hợp lúc này, song chân sút người Bỉ cũng đã gần 30 tuổi, anh sẽ không thể chơi ở phong độ đỉnh cao trong vài năm nữa và Arsenal cần phải có một lựa chọn trẻ trung hơn.

Khả năng vẫn còn đó

Trong số ít cơ hội được trao ở mùa giải 2023/24, Smith Rowe chắc chắn đã gây ấn tượng. Anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng 2-0 của Pháo thủ trước Luton Town, trong đó anh đóng góp vào cả hai bàn thắng.

Số 10 Pháo thủ chơi khá hay trong những lần được trao cơ hội.

Anh cũng suýt ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Everton trong ngày thi đấu cuối cùng, với sút trúng xà ngang sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Với những màn trình diễn này, Smith Rowe đã cho thấy anh vẫn có thể chơi cho một đội bóng hàng đầu mặc dù thiếu thời gian thi đấu nghiêm trọng.

Khoảng trống nơi hàng tiền vệ

Có thông tin cho rằng Thomas Partey có thể rời Arsenal vào mùa hè này và nếu điều đó xảy ra, sẽ còn lại một khoảng trống ở hàng tiền vệ. Jorginho dù vừa gia hạn nhưng với gánh nặng tuổi tác, tuyển thủ Ý khó đảm bảo khả năng ra sân liên tục.

Trong khi đó, Smith Rowe đã chơi ở vị trí tiền vệ trong tất cả các lần ra sân mùa này nên rất có thể ngôi sao người Anh sẽ trở thành phương án thay thế Partey, nếu Arteta chấp nhận kéo Declan Rice xuống chơi như một số 6.

Arsenal được đồn đoán đang theo đuổi một tiền vệ vào mùa hè này, nhưng họ có thể tiết kiệm một khoản phí tương đối nếu Smith Rowe chơi ổn. Hoặc họ cũng có thể mua một ngôi sao khác nơi tuyến giữa và sử dụng Smith Rowe như phương án xoay tua đội hình.

Lê Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục