Góc Tottenham: Còn nước còn tát!

13:12 Thứ sáu 05/05/2017

TinTheThao.com.vnĐây là một mùa giải kì lạ khi Gà trống đang thắng 9 trận liên tiếp, giữ thành tích bất bại trên sân nhà nhưng vẫn kém đội đầu bảng 4 điểm.

1. Mùa giải kì lạ

Cách đây vài ngày HLV Jose Mourinho có phát biểu: "Chúng tôi đã bất bại 21 trận tại giải quốc nội. Với thành tích như thế, nếu là ở những mùa giải trước, Man Utd đã có cơ hội vô địch. Không hiểu làm thế nào, hiện tại chúng tôi vẫn chỉ xếp thứ năm."

Góc Tottenham: Còn nước còn tát - Bóng Đá

 Tottenham liệu có tạo nên một cuộc lật đổ thần kì trước Chelsea? 

Những lời của Người đặc biệt đã nói lên quá rõ mức độ khốc liệt của cuộc cạnh tranh ở giải Ngoại hạng Anh, và cũng có thể vận vào cho Tottenham. Để vô địch, bạn không những không được phép thua mà còn phải thắng những đội bóng cạnh tranh trực tiếp, đồng thời "làm gỏi" những đội bóng nhỏ. 

Từ giữa tháng 12 đến giờ, Gà trống chỉ thua đúng một trận ở đấu trường Ngoại hạng. Trên sân nhà, họ bất bại. Thậm chí, trong 9 trận gần nhất, đội bóng của Pochettinho đều toàn thắng. Tottenham đã làm tất cả, song rút cuộc vẫn thua Chelsea 4 điểm. 

Cái chính là ở một mùa bóng tưởng chừng có vô số bất ngờ, The Blues vẫn quá ổn định. Họ liên tục khiến đối thủ chịu khuất phục bởi một hàng thủ siêu chắc chắn và một hàng công mạnh mẽ. Ấy là bản lĩnh của một nhà vô địch, thứ mà Tottenham vẫn chưa có được. 

2. Mùa giải bản lề

Pochettino đã tuyên bố "quyết bám đuổi Chelsea tới hơi thở cuối cùng". Đó không phải là lời nói suông. Nhưng ông thầy người Argentina không có quyền tự định đoạt số phận vào lúc này. Bởi nếu The Blues không sảy chân, hoặc chỉ mất điểm duy nhất một trong bốn trận còn lại, thì những nỗ lực của Tottenham coi như vô nghĩa. 

Góc Tottenham: Còn nước còn tát - Bóng Đá

 Kế hoạch dài hạn của Tottenham sẽ phá sản nếu không giữ chân được Kane. 

Thật ra, nếu họ không vô địch ở mùa giải này, Gà trống vẫn là đội chiến thắng trong lòng khán giả. Họ trình diễn một thứ bóng đá mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết, trình diễn với dàn cầu thủ trẻ trung và đầy năng động. Nhưng, như HLV Argentina đã tiết lộ: "Tottenham có một kế hoạch dài hạn. Chúng tôi có hướng phát triển riêng và không dùng tiền để mua danh hiệu."

Đội chủ sân White Hart Lane đang sở hữu những cầu thủ bản địa cực kì tài năng. Nếu tiếp tục duy trì được bộ khung này, cộng thêm việc đầu tư một chân sút có thể chia lửa với Harry Kane và Dele Alli, thành công không sớm thì muộn cũng sẽ đến với Gà trống. Có điều, không dễ để giữ chân một cầu thủ liên tiếp 3 mùa đều nổ súng trên 20 bàn như Kane hay thể hiện tiềm năng ở độ tuổi quá trẻ như Alli. Gareth Bale từng bùng nổ ở Tottenham trước khi bay cao ở Real Madrid. Bài học đau đớn này liệu BLĐ Gà trống còn nhớ?

Màn trình diễn của Harry Kane ở mùa giải này:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 12:11 05/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục