5 cầu thủ Arsenal hay nhất mùa giải này

14:27 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnDeclan Rice hay William Saliba trải qua mùa giải xuất sắc với Arsenal.

Arsenal lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng ở mùa giải năm nay. Tỷ lệ thắng của Arsenal trên mọi đấu trường mùa này lên tới 67,3%, cao nhất lịch sử CLB. Trước đó, Arsenal cũng lập kỷ lục khởi đầu năm dương lịch tốt nhất trong lịch sử đội bóng, với 8 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trong 3 tháng đầu năm 2024.

Tiếc là điều đó chưa đủ để Pháo thủ lật đổ được Man City trên hành trình cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Dù vậy, NHM Arsenal có quyền tự hào khi đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình.

Declan Rice

Rice là khác biệt của Arsenal.

Arsenal đã chi số tiền kỷ lục câu lạc bộ, 105 triệu bảng, để biến Rice trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất mọi thời đại. Rõ ràng với kỳ vọng về mức giá như vậy, Rice sẽ phải mang đến những màn trình diễn đẳng cấp thế giới.

Tuyển thủ Anh từ lâu đã được biết đến như một mẫu cầu thủ phòng ngự, đảm nhận vai trò cầm trịch ở hàng tiền vệ. Ngay lập tức, Rice tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Arsenal.

Có thể coi Rice là khác biệt lớn nhất của Arsenal. Từ chỗ thua cả 2 lượt trận mùa trước, "Pháo thủ" thắng 1, hòa 1 khi đối đầu Man City ở mùa giải năm nay.

William Saliba

Saliba quá hay.

Trung vệ người Pháp là cái tên không thể thay thế trong đội hình Arsenal, góp mặt trong nhiều trận giữ sạch lưới nhất Premier League mùa này (18 trận). Saliba cũng là lý do Arsenal thủng lưới ít nhất toàn giải (29 bàn thua). Với chỉ 29 bàn thua sau 38 vòng, hàng thủ do Saliba làm thủ lĩnh có thành tích tốt nhất lịch sử Arsenal trong 20 năm qua.

Kai Havertz

Havertz trở thành ngòi nổ của Arsenal.

Hè 2023, Chelsea gây sốc khi bán Havertz cho Chelsea với giá 65 triệu bảng. Sau quãng thời gian đầu chệch choạc, Havertz chơi cực hay góp công giúp Arsenal thăng hoa mùa này.

Khép lại mùa giải 2023/24, tiền vệ người Đức ghi 13 bàn và có 7 kiến tạo tại đấu trường Premier League. Một thành tích cực kỳ ấn tượng. Havertz mới 24 tuổi, còn cả một tương lai tươi sáng phía trước.

Martin Odegaard

Odegaard ngày càng xuất sắc.

Mùa này, Odegaard đứng thứ 3 về số cơ hội tạo ra ở Premier League (95), đồng thời góp dấu giày trực tiếp vào 16 bàn thắng cho Arsenal. Có thể khẳng định Odegaard giờ là một trong những nhạc trưởng hay nhất châu Âu. Từ chỗ bị coi là hàng thải của Real Madrid, Odegaard đang dần khẳng định vị thế ở Premier League.

David Raya

Raya giữ sạch lưới nhiều nhất mùa này.

Sẽ có nhiều tranh cãi về phong độ của Raya. Tuy nhiên, một cuộc tranh luận tưởng chừng không có hồi kết xung quanh Raya và Aaron Ramsdale, thì ai mới xứng đáng trở thành thủ môn số một của Arsenal cuối cùng khép lại.

Raya cho thấy anh đóng vai trò quan trọng như thế nào trong lối chơi của Pháo thủ. Raya có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Arsenal, nhưng dần chứng tỏ được năng lực và thắng giải Găng tay vàng ở Premier League mùa này.

Tiểu Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục