Giới thiệu đội bóng V.League: Đồng Nai

14:25 Thứ bảy 23/02/2013

V.League 2013 sắp khởi tranh với 12 đội bóng trên khắp cả nước. Hãy cùng điểm lại sự chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Đồng Nai.


TÌNH HÌNH CHUẨN BỊ

Bất ngờ nhận suất đá V.League 2013 vì CLB Hà Nội không đủ điều kiện lên hạng, Đồng Nai đứng trước cơ hội nhưng cũng là thách thức vô cùng lớn. Từ cơ sở hạ tầng, lực lượng cho đến khả năng tài chính đội đều phải kiện toàn cho phù hợp với V.League. Dù mang phận tân binh, nhưng Đồng Nai cũng có niềm tin rất lớn để trụ hạng.

Trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2013, Đồng Nai là một trong những đội có sự bổ sung lực lượng nhiều nhất. Điều đó không khó hiểu bởi đội bóng tân binh này cần phải tăng cường lực lượng cho sân chơi bóng đá khắc nghiệt nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, để làm được điều đó không phải là điều dễ dàng. Kinh phí eo hẹp khiến HLV Trần Bình Sự dù rất tự tin đảm nhiệm vai trò “thuyền trưởng” vẫn phải trăn trở rất nhiều trong việc tuyển quân.

LỰC LƯỢNG

NỘI BINH MỚI ĐẾN: Vũ Ân (B.Bình Dương), Đình Hiệp (K.Khánh Hòa), Đặng Văn Thành (V.Ninh Bình), Hữu Hoàng, Thanh Vân, Đức Thắng, Minh Phong (CLB BĐ Hà Nội), Lê Hoàng Phát Thiery (SLNA), Đặng Văn Amaobi (SQC.Bình Định).

NGOẠI BINH: Nyirenda Victor (Malawi), Kisika Henry (Uganda), Danny Van Bakel (Hà Lan - đến từ B.Bình Dương).

NHẬN ĐỊNH

CẦU THỦ NỔI BẬT: DANNY VAN BAKEL

Vị trí: Trung vệ. Quốc tịch: Hà Lan. Tuổi: 29

Cựu cầu thủ của PSV Eindhoven từng thi đấu khá nổi bật ở mùa giải trước cho B.Bình Dương. Kinh nghiệm thi đấu cùng khả năng phòng thủ tốt của anh sẽ giúp hàng thủ Đồng Nai có thể đứng vững trước sức tấn công của các đội bóng V.League khác.

Cho đến nay, Đồng Nai đã có đủ cơ số cầu thủ để đăng ký dự V.League 2013 nhưng theo đánh giá chất lượng của các cầu thủ chỉ ở mức trung bình.ADRID

Theo quan sát của Goal.com, sau thời gian tập huấn, lắp ghép đội hình vừa qua, HLV Trần Bình Sự đã xác định đội hình chính của Đồng Nai gồm thủ môn Thanh Diệp, cặp trung vệ Lê Hoàng Phát Thiery, Van Bakel, các hậu vệ cánh Lê Hữu Phát và Vũ Ân, cặp tiền vệ trung tâm Văn Thành, Hữu Hoàng, cặp tiền vệ cánh Đình Hiệp, Đức Thắng và bộ đôi tiền đạo Victor, Henry.

Điểm mạnh của Đồng Nai là sức mạnh tinh thần, các cầu thủ trong đội luôn có khát khao, thi đấu hết mình. HLV Trần Bình Sự là người giàu kinh nghiệm điều binh khiển tướng cũng như làm tâm lý cầu thủ. Điểm yếu của đội là thiếu tiềm lực tài chính, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đa số các cầu thủ hoặc có chất lượng trung bình hoặc thiếu kinh nghiệm thi đấu V.League, ngoại binh của đội không nổi bật còn ngoại binh nhập tịch đều đã xuống phong độ.
 

“Khó khăn lớn nhất của đội Đồng Nai là kinh phí. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cũng như cuộc chiến đường dài ở V.League. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng tôi thiếu tự tin. Đồng Nai sẽ từng bước kiện toàn mọi yếu tố cho phù hợp với quy chế của giải. Với tinh thần khát khao thi đấu của các cầu thủ cùng tình yêu của người hâm mộ tỉnh nhà, Đồng Nai sẽ chiến đấu với khả năng cao nhất để nếu có xuống hạng cũng không có gì phải hối tiếc”.

- Giám đốc Công ty CP BĐ Đồng Nai Nguyễn Văn Long
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục