Giao hữu trước mùa giải Than Quảng Ninh thua đáng tiếc trước Hà Nội T&T

07:29 Chủ nhật 27/12/2015

Chơi tốt hơn 2 trận gần đây, đá mạnh mẽ và có đường nét rõ ràng, thế nhưng Than QN lại không thu được một kết quả như mong đợi khi thua sát nút HN.T&T với tỷ số 0-1.

Trận giao hữu cuối cùng của Than Quảng Ninh tại Hà Nội đã không thể diễn ra đúng giờ khi xe của Hà Nội T&T tới muộn do bị tắc đường. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình trở nên tốt hơn vì khi trận đấu chính thức bắt đầu cũng là lúc trời ngừng mưa và ấm hơn lên. Và dĩ nhiên cầu thủ của hai đội bóng cũng hưng phấn hơn và thoải mái hơn bước vào trận.

Ở cuộc đọ sức với Hà Nội T&T này, HLV Phạm Như Thuần đã có một số sự thay đổi so với trận trước khi rút Hồng Quân về đá tiền vệ trung tâm cặp với cầu thủ trẻ Tiến Dụng, Lâm Thuận được đá chính và 2 ngoại binh là những gương mặt mới Simic và Bogy. Những sự thay đổi này giúp đội bóng đất Mỏ chơi khá hơn và có phần đồng đều hơn 2 trận đấu trước đó. Dù là những vị khách nhưng họ đã gây bất ngờ khi chơi áo đảo và cầm bóng tốt ở những phút đầu tiên.

Vẫn là những miếng đánh đơn giản là nhồi bóng xuống hai cánh để hai tiền vệ Xuân Hùng và Lâm Thuận bứt tốc độ và tạt vào cho cặp tấn công ngoại có chiều cao tốt là Bogy và Simic. Tuy nhiên lối chơi này đã không thật sự phát huy tác dụng khi hàng thủ Hà Nội T&T chơi rất tập trung và cản phá rất hiệu quả những pha tạt bóng của Than Quảng Ninh. Ở hiệp đấu này, Than Quảng Ninh đã tạo được một số pha lên bóng tốt nhưng lại không đủ người để tận dụng và chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó Hà Nội T&T đã bắt đầu trận đấu không tốt nhưng càng chơi họ lại càng cho thấy sự ăn ý hơn hẳn. Sự ăn ý và kỹ thuật khéo léo của bộ đôi Thành Lương, Văn Quyết đã khiến các hậu vệ Than Quảng Ninh hết sức vất vả khi theo kèm và ngăn chặn. Có rất nhiều đường chuyền xuống thuận lợi cho Văn Quyết và cũng chính tiền đạo này là người ghi bàn mở tỷ số sau pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm của Than Quảng Ninh và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Tuấn Linh ở phút cuối cùng của hiệp 1. Nếu may mắn hơn và thủ môn Tuấn Linh không chơi xuất sắc, Hà Nội T&T đã phải có không dưới 2 bàn thắng ở hiệp đấu này

Sang hiệp hai, HLV Như Thuần tiếp tục có những thay đổi mạnh mẽ với việc tung Đức Chinh và Quang Hải vào sân. Tốc độ, lối chơi càn lướt và có thể độc lập tác chiến của Đức Chinh đã khiến các hậu vệ Hà Nội T&T phải rất vất vả. Lẽ ra Than Quảng Ninh đã phải có được bàn gỡ thậm chí là vượt lên nếu Đức Chinh dứt điểm tốt hơn ở tình huống đối mặt với thủ môn của Hà Nội T&T và Quang Hải đưa bóng đi thấp hơn sau khi được Đức Chinh kiến tạo cơ hội ngon ăn.

Cũng giống như hiệp 1, Hà Nội T&T chơi càng về sau càng hay hơn và họ đã có thể nâng được tỷ số lên 2-0 nếu các chân sút của họ không dứt điểm quá tệ. 1-0 cho Hà Nội T&T là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, một kết quả khá đáng tiếc cho Than Quảng Ninh.

Ngay sau trận đấu, toàn đội Than Quảng Ninh sẽ di chuyển về Cẩm Phả. Ngày mai (27/12), Than Quảng Ninh được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày sau đó sẽ quay trở lại tập luyện vào ngày thứ 2 tuần sau (28/12).

Phương Lâm | 21:52 26/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục