Vô địch FA Cup là "giấc mơ thảm hại” của Erik ten Hag

08:04 Thứ bảy 25/05/2024

TinTheThao.com.vnKhao khát đánh bại Manchester City của vị chiến lược gia người Hà Lan cho thấy “Quỷ đỏ” hạ thấp tiêu chuẩn đến mức nào.

Cách đây ít ngày, truyền thông xứ sở sương mù bắt gặp cảnh các cầu thủ Manchester City tiệc tùng đến tận sáng sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Mọi chuyện vốn chẳng có gì bất thường nhưng vấn đề nằm ở chỗ, họ còn một trận chung kết FA Cup diễn ra tại Wembley.

Trái ngược với đại kình địch, huấn luyện viên Erik ten Hag coi sự kiện này là cột mốc quan trọng trong khoảng thời gian ông dẫn dắt Manchester United. Nhà cầm quân 54 tuổi muốn giành chiến thắng nhằm cứu rỗi một mùa giải thảm họa, qua đó níu kéo lòng tin của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”.

Erik ten Hag đặt nhiều kỳ vọng vào trận chung kết FA Cup.

Erik ten Hag luôn nói danh hiệu là thước đo cuối cùng, nhưng không thừa nhận rằng cách tốt nhất để giành được chúng là chơi thứ bóng đá tốt hơn. Trận chung kết FA Cup chỉ giống như một chiếc bè cứu sinh để bám vào chứ không phản ánh những tiến bộ của đội chủ sân Old Trafford.

Ngay cả khi đánh bại Manchester City tại Wembley vào thứ Bảy, nó cũng chẳng giúp vị chiến lược gia người Hà Lan cứu vãn tình hình. Theo nguồn tin từ The Guardian, cựu huấn luyện viên Ajax Amsterdam sẽ bị sa thải ngay sau khi trận chung kết FA Cup khép lại, bất chấp kết quả cuối cùng.

Nhà cầm quân 54 tuổi liên tục đề cập đến tinh thần đồng đội, sẵn sàng chiến đấu và những khoảnh khắc ấn tượng, nhưng ông chưa bao giờ nhìn nhận thẳng vào vấn đề, rằng Manchester United cần phải làm gì để giải quyết khó khăn một cách triệt để nhất thay vì chống chế qua ngày.

Sau 38 trận đấu, “Quỷ đỏ” kém Manchester City tới 31 điểm tại Ngoại hạng Anh, ghi ít hơn 39 bàn thắng và để thủng lưới nhiều hơn 24 lần. Khoảng cách quá lớn giữa hai câu lạc bộ không thể khỏa lấp chỉ sau 90 phút tại Wembley. “Quỷ đỏ” cần một cuộc cách mạng từ thượng tầng đến băng ghế huấn luyện.

INEOS và Sir Jim Ratcliffe có cái lý của mình nếu sa thải Erik ten Hag. Họ yêu cầu nhiều hơn từ phía huấn luyện viên trưởng Manchester United, ổn định phòng thay đồ, đối phó truyền thông hay trình diễn một thứ bóng đá có sức thuyết phục lớn hơn so với thời điểm hiện tại.

Erik ten Hag liệu có còn phù hợp với Manchester United?

Sau những thành công nhất định cùng Ajax Amsterdam, Erik ten Hag có thể không phải một nhà cầm quân tồi, nhưng như vậy là chưa đủ để phù hợp với định hướng phát triển của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” trong tương lai gần. Vậy nên, việc đôi bên chia tay sớm muộn cũng xảy ra. 

Dù thế nào, các cầu thủ Manchester United cũng cần tập trung tối đa để nuôi hy vọng giành chức vô địch FA Cup, biến nó trở thành cứu cánh cho một mùa giải thất vọng và đóng vai trò làm tiền đề cho sự trở lại của đội chủ sân Old Trafford vào năm tới.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục