Giải vovinam Đông Nam Á 2013: Việt Nam nhất toàn đoàn

07:01 Thứ sáu 31/05/2013

Không ngoài dự đoán, trong ngày thi đấu cuối cùng của giải vovinam vô địch Đông Nam Á lần 2 năm 2013, các võ sĩ Việt Nam đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn những quốc gia trong khu vực. Đoàn Việt Nam đã giành đến 11 HCV để củng cố vững chắc ngôi đầu của giải.

Sau 2 ngày thi đấu, các võ sỹ vovinam Việt Nam đã giành được tới 11 HCV, nhiều hơn số HCV của 2 đoàn xếp sau cộng lại. Ảnh: NQL/NLĐ

Bắt đầu với nội dung Đòn chân tấn công, 3 võ sĩ Việt Nam gồm Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Phan Ngọc Tới đã có màn trình diễn thuyết phục, được ban giám khảo chấm điểm cao nhất để mang về tấm HCV thứ 7 cho đoàn Việt Nam ở giải này.

Tiếp đó, bài thi Song luyện 3 của cặp võ sĩ Nguyễn Thanh Hoa-Nguyễn Thị Cẩm Thùy cũng đã xuất sắc giành được 270 điểm, hơn cặp VĐV có HCB đến từ Myanmar đến 8 điểm.

Đến các hạng cân đối kháng, các võ sĩ Việt Nam thi đấu cũng rất thành công. Ở hạng cân 65kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Quyền Chân chỉ mất có hơn một phút đã đánh bại được Sulistyasih (Indonesia) để giành HCV.

Kế tiếp, võ sĩ Mai Đình Chiến dù chỉ thay thế võ sĩ Hồ Minh Tâm bị chấn thương không thể tham dự nội dung 65kg nam nhưng vẫn thể hiện một phong độ thuyết phục hơn cả người đồng đội Quyền Chân. Đình Chiến chỉ mất có 30 giây để hạ đo ván đối thủ để đem về thêm cho Việt Nam một tấm HCV.

Chiếc HCV cuối cùng của đoàn Việt Nam thuộc về võ sĩ Bùi Thị Cẩm Bình khi vượt qua Lip Kyau (Myanmar).

Kết thúc 2 ngày thi đấu của giải, đoàn Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn với 11 HCV, 11 HCB. Nước chủ nhà Campuchia cũng thi đấu rất thành công khi vượt mặt Indonesia để vươn lên vị trí á quân với 4 HCV, 2 HCB, 9 HCĐ. Đoàn Indonesia xếp hạng 3 với 3 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục