Tân cử nhân và tấm HCV SEA Games võ thuật thứ 5

07:49 Thứ ba 17/05/2022

Chỉ sau 18 ngày nhận bằng cử nhân, nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân đã giành được tấm HCV thứ 5 tại đấu trường SEA Games sau nhiều năm miệt mài vừa thi đấu vừa học tập.

Việc hoàn thành chương trình đại học với võ sĩ Châu Tuyết Vân có thể nói là nỗ lực tuyệt vời, vì bên cạnh việc học, Vân còn phải tham gia thi đấu. Do vậy, niềm vui khi nhận tấm bằng cử nhân khoa học thể thao, chuyên ngành quản lý thể dục thể thao của Trường ĐH Tôn Đức Thắng vào ngày 28-4, cũng như khi Vân mang về chiếc HCV thứ 5 mở hàng cho hat-trick vàng của môn taekwondo đã thực sự trở thành niềm vui chung của cả khu xóm nhỏ trên đường Xóm Chiếu, quận 4, TP HCM.

Screen Shot 2022-05-17 at 07.48.22

 Châu Tuyết Vân mừng chiến thắng Ảnh: NGỌC GIÀU.

Dù đã có trong tay bộ sưu tập đồ sộ gồm 8 HCV thế giới và 4 HCV SEA Games, cô gái 32 tuổi này vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi thấy cô vẫn hồ hởi như thuở nào lúc lên đường ra Hà Nội tham dự SEA Games 31. HLV Nguyễn Thanh Huy hơn ai hết hiểu được sự khát khao dường như vô tận của cô trò nhỏ, khi chính ông sát cánh cùng Tuyết Vân trên hành trình khổ luyện săn vàng ở kỳ đại hội trên sân nhà. Để có thể duy trì phong độ, Tuyết Vân còn tập luyện thêm muay từ võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất. Có lẽ vì thế mà độ dày dạn cũng như khả năng thi đấu cá nhân của Vân được tăng cường.

Nhận trọng trách ra quân trong ngày thi đấu đầu tiên với rất nhiều áp lực, thế nhưng vượt qua tất cả, Tuyết Vân đã cùng các đồng đội mang về chiếc HCV đầu tiên cho taekwondo tại SEA Games 31 với số điểm 7,99. Cô võ sĩ kiêm tân cử nhân Châu Tuyết Vân xinh đẹp phát biểu ngắn gọn sau trận đấu: "Tôi cảm thấy hạnh phúc với kết quả này. Xin cảm ơn mọi người đã sát cánh cùng Vân trong những ngày gian khó".

Quang Liêm | 06:45 17/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục