Huyền thoại Muay Buakaw thắng cựu vô địch thế giới

21:58 Thứ tư 06/07/2022 | 13

Buakaw Banchamek đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau hơn 3 năm khi vượt qua Dmitry Varats tại Campuchia vào tối 6/7.

Sự trở lại đáng chờ đợi của Buakaw diễn ra theo thể thức võ cổ truyền của Campuchia. "Thánh Muay" gặp khá nhiều khó khăn trước những đòn tay của Dmitry Varats, người từng 2 lần vô địch thế giới Muay bán chuyên.

Tuy nhiên, Buakaw phòng thủ chắc chắn, rồi có những đòn chân sở trường để ghi điểm đẹp mắt đối với tổ trọng tài. Huyền thoại làng Muay-Kickboxing nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ, được tiếp thêm động lực và tinh thần để thi đấu thăng hoa.

Buakaw-01

Buakaw thắng trận tái xuất sau 3 năm.

Sau 3 hiệp kéo dài tổng cộng 9 phút, Buakaw giành chiến thắng điểm trước Varats. Anh không quá vui mừng với chiến thắng, nhưng đây là màn đánh dấu sự trở lại của huyền thoại võ thuật Thái Lan sau gần 3 năm.

Trước đó, để chuẩn bị cho trận đấu này, Buakaw đã dành khoảng 6 tuần tập luyện khắc nghiệt. Anh ép giảm 9 kg để trở về hạng cân sở trường 70 kg. Trận đấu gần nhất của Buakaw diễn ra hồi tháng 10/2019 khi anh thắng knock-out Chris Ngimbi ở sự kiện MAS Fight.

Tại SEA Games 31, Buakaw cũng tới Việt Nam nhưng với tư cách thành viên trong ban huấn luyện đội kickboxing. Ngay sau đó, "Thánh Muay" bắt tay vào tập luyện cho trận đấu với Varats.

Chiến thắng tại Campuchia giúp võ sĩ 40 tuổi có thêm sự tự tin để có thể hướng tới những trận đấu trong tương lai.

Duy Minh - Zing.vn | 21:37 06/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục