Đại hội thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam

14:53 Thứ hai 29/01/2024

Ngày 28/1, Đại hội thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam được tổ chức tại khách sạn Lotte, Hà Nội. Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 27 thành viên, trong đó Chủ tịch là Tiến sĩ Vũ Đức Thịnh, nguyên Trưởng bộ môn Boxing Uỷ ban Thể dục - thể thao (nay là Cục Thể dục - Thể thao).

x1

 Các thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Kickboxing Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Cục trưởng Thể dục - Thể thao Nguyễn Hồng Minh khẳng định: Trong những năm qua phong trào Kickboxing đã phát triển rộng rãi trong cả nước và có hệ thống thi đấu quốc gia, đã được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9; tại các đấu trường quốc tế, vận động viên Kickboxing của Việt Nam đã đạt nhiều thành tích ấn tượng.

Phát biểu sau khi trúng cử chức Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I, ông Vũ Đức Thịnh nhấn mạnh, thành công của Đại hội hôm nay một lần nữa khẳng định sự đúng đắn của chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp VHTTDL nước nhà.

Ông Thịnh cho biết, mục tiêu chung của Liên đoàn Kickboxing ở nhiệm kỳ đầu tiên là huy động nhiều nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển ngày một mạnh mẽ, nâng cao sức khỏe đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội; nâng cao vị thế thành tích của Kickboxing Việt Nam nói chung trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới.

x2

 Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh.

Đại hội cũng tiến hành bầu ra 7 Phó Chủ tịch trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ 1 là ông Dương Ngọc Hải. Bà Nguyễn Thị Nhung (Nguyên Trưởng bộ môn Bắn súng, Ủy ban TDTT, nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia) được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi trúng cử ở vị trí mới bà Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Tôi vốn là vận động viên bắn súng sau này được Nhà nước cử đi học tại Nga, sau đó lại trở về nước làm về bắn súng nên có thể nói cả cuộc đời tôi gắn bó với thể thao và cho tới giờ tình yêu ấy không bao giờ cạn. Tôi luôn muốn đóng góp dù là nhỏ nhất cho thể thao nước nhà.

Kickboxing là môn thể thao tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng lại có khá nhiều thành tích và khá phù hợp với thể lực tầm vóc của người Việt Nam.

Kickboxing là môn thể thao tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng lại có khá nhiều thành tích và khá phù hợp với thể lực tầm vóc của người Việt Nam. Tôi mong muốn sẽ góp phần cùng ban chấp hành khoá I phát triển phong trào tập luyện Kickboxing trên cả nước nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, khả năng tự vệ và nuôi dưỡng tinh thần thượng võ, ý chí tự lực, tự cường. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn phát triển bộ môn này theo hướng chuyên nghiệp, như định hướng của thể thao Việt Nam trong những năm tới".

Ở nhiệm kỳ đầu tiên, Liên đoàn Kickboxing cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá để thu hút nhiều nguồn lực xã hội. Trúng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, bà Lê Thị Nga – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư See Deltal chia sẻ: "Được sự tín nhiệm của Đại hội, tôi hy vọng tôi sẽ góp phần để cùng ban chấp hành Liên đoàn Kickboxing Việt Nam phát huy được nhiều nguồn lực từ xã hội hoá. Chúng tôi cũng sẽ đổi mới các hoạt động của Liên đoàn, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và làm hình ảnh cho môn thể thao đầy tiềm năng này để xây dựng phong trào Kickboxing phát triển vững mạnh".

x3

 Các đại biểu tham dự Đại hội Liên đoàn Kickboxing Việt Nam.

Kickboxing bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 khi nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà. Ở kỳ Đại hội này, Kickboxing Việt Nam dù mới bắt đầu hình thành, nhưng đã kịp giành 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc. Từ cột mốc ấn tượng này, đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của Kickboxing Việt Nam.

Từ năm 2010, môn Kickboxing đã tổ chức 3 giải thi đấu quốc gia chính thức: Giải vô địch Kickboxing toàn quốc, Giải vô địch câu lạc bộ Boxing toàn quốc, Giải vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc. Kể từ đó đến nay phong trào tập luyện và thi đấu môn Kickboxing đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng cũng như chất lượng, số lượng các câu lạc bộ Kickboxing, số người tham gia tập luyện Kickboxing tăng nhanh chóng ở gần 40 tỉnh, thành phố, ngành.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Kickboxing Việt Nam đã để lại tiếng vang lớn ở các đấu trường quốc tế. Ở SEA Games 30, trong lần đầu tham dự, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi giành được 4 HCV của Huỳnh Văn Tuấn (hạng 51kg nam), Nguyễn Xuân Phương (57kg nữ), Phạm Bá Hợi (54 kg nam) và Nguyễn Thị Hằng Nga (48 kg nữ).

Tại kỳ SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Kickboxing đã khiến nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh bùng nổ, các võ sĩ của chúng ta đã vào chung kết 5 hạng cân và giành chiến thắng ấn tượng ở cả 5 trận chung kết. Đó đều là những chiến thắng áp đảo của Quang Huy, Thế Hưởng, Hằng Nga, Văn Tuấn và Kim Vàng để giúp Kickboxing Việt Nam giành ngôi số 1 toàn đoàn 1 cách đầy thuyết phục.

Ở kỳ SEA Games 32 tại Campuchia, trước sức ép nghẹt thở của cổ động viên chủ nhà, nhưng các võ sĩ của Việt Nam vẫn giành 4 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng.

00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục