Taekwondo Việt Nam sẽ tập huấn dài hạn tại Pháp chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

05:52 Thứ bảy 01/10/2022 | 16

TinTheThao.com.vnChuẩn bị kế hoạch tập huấn dài hạn cho đội tuyển Taekwondo Việt Nam nhằm chinh phục đấu trường Olympic mà cụ thể là Olympic Paris 2024, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có đợt làm việc chính thức với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Pháp (INSEP) và quan chức thành phố Bagneux (Cộng hoà Pháp) về các chương trình hợp tác, hỗ trợ cho đội tuyển Taekwondo quốc gia trong 2 năm 2023 và 2024.

Theo đó, ngày 29/9/2022 Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để đã đến thăm Trung tâm Thể thao quốc gia Pháp và có buổi làm việc cùng HLV đội tuyển Pháp Rosendo Alonso về việc phối hợp hỗ trợ tập luyện cho đội tuyển Việt Nam khi đoàn sang tập huấn tại INSEP. Trung tâm INSEP là nơi mà trước đây đội tuyển Taekwondo Việt Nam từng sang tập huấn 2 đợt chuẩn bị cho các đợt Olympic.

1

 Đoàn cán bộ VTF thăm phòng tập hiện đại môn Taekwondo tại Trung tâm INSEP (Pháp).

Cùng ngày, đoàn cũng đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo thành phố Bagneux về việc hỗ trợ địa điểm ăn nghỉ, thi đấu cọ xát cùng các CLB Taekwondo tại đây khi đội tuyển Việt Nam sang Pháp tập huấn dài hạn. Bà thị trưởng Marie – Hélène Amiable khẳng định, với truyền thống bang giao giữa các CLB Taekwondo tại Bagneux và Taekwondo Việt Nam, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam khi sang Pháp tập huấn. Bà thị trưởng cũng đề nghị VTF nên có kế hoạch cụ thể trong thời gian tới để Bagneux phối hợp cho các HLV, VĐV cùng phối hợp tập luyện các nội dung mà Việt Nam có thế mạnh như quyền, kỹ thuật chuyên môn mà Kukkiwon vừa phổ cập.

2

 Đoàn cán bộ VTF làm việc cùng Bà thị trưởng thành phố Bagneux Marie – Hélène Amiable.

Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để cùng ông Mouloud Haddad - phó thị trưởng thành phố Magneux phụ trách thể thao và đoàn đã đi thăm các cơ sở tập luyện, nhà thi đấu, chỗ ăn nghỉ dự kiến tại đây. Ông Để cho biết sẽ gửi đoàn HLV, VĐV sớm nhất sang tập huấn tại Pháp và INSEP và hết sức xúc động với những tình cảm đặc biệt mà thành phố Bagneux đã dành cho cho Việt Nam.

3

 Buổi làm việc cùng HLV trưởng Taekwondo Pháp Rosendo Alonso.

Theo kế hoạch, vòng loại taekwondo thi đấu giành suất tham dự Olympic sẽ đồng loạt tổ chức ở các châu lục vào năm 2023 và mục tiêu mà Taekwondo Việt Nam phấn đấu là có ít nhất 2 suất đến Paris năm 2024.

Trước đó, nằm trong chương trình làm việc tại châu Âu, đoàn cán bộ VTF gồm Chủ tịch Trương Ngọc Để và TS Võ Danh Hải – Trưởng ban Truyền thông đối ngoại VTF đã tham dự các hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo và có buổi làm việc với Văn phòng Liên đoàn Taekwondo quốc tế (ITF) đặt tại thủ đô Viên, Cộng hoà Áo.

4

 Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để (phải) và Bộ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Áo tại thủ đô Viên.

5

 Đoàn VTF tham dự Cuộc họp ICI toàn cầu năm 2022 tại thủ đô Viên, CH Áo.

6

 Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để trao KNC cho đại diện VP ITF võ sư Cholgyu Kim.

Hoàng Triều từ Paris (CH Pháp) | 05:20 01/10/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục