Võ sĩ đấm không khí qua đời vì chấn thương sọ não

13:48 Thứ năm 09/06/2022 | 13

2 ngày sau khi nhập viện trong tình trạng hôn mê, Simiso Buthelezi đã ra đi và để lại nỗi tiếc thương cho cộng đồng người hâm mộ boxing.

Theo The Sun, Simiso Buthelezi đã qua đời vì chấn thương sọ não khi tham gia trận tranh đai vô địch WBF hạng nhẹ châu Phi với Siphesihle Mntungwa ngày 5/6.

"Chúng tôi đau buồn thông báo về sự ra đi đột ngột của Simiso Buthelezi. Anh đã qua đời vào đêm ngày 7/6 tại bệnh viện Durban", gia đình của võ sĩ 24 tuổi cho biết.

Screen Shot 2022-06-09 at 13.46.51

 Mntungwa ngỡ ngàng khi đối thủ đấm vào không khí.

Hội đồng Quyền anh Nam Phi sẽ tiến hành một cuộc điều tra độc lập về chấn thương của Buthelezi, sau đó sẽ công khai kết quả với truyền thông và người hâm mộ.

"Chung tôi hy vọng truyền thông và công chúng sẽ cho gia đình Buthelezi không gian riêng trong những thời khắc đau buồn này. Buthelezi là một võ sĩ vĩ đại và là người đàn ông mẫu mực cả trong lẫn ngoài võ đài", Hội đồng Quyền anh Nam Phi thông báo.

Trước đó, Buthelezi đã tiến sát chiến thắng ở hiệp thứ 10 trước Mntungwa. Tuy nhiên, cảnh tượng gây sốc đã xảy ra khi Buthelezi mất ý thức. Anh tiến về phía trọng tài và thủ thế như đang thi đấu, sau đó tung những cú đấm vào không khí. Trọng tài đã dừng trận đấu ngay lập tức. Buthelezi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Sau vài ngày, võ sĩ sinh năm 1998 đã không qua khỏi.

"Các võ sĩ boxing là những chiến binh. Họ chiến đấu để thực hiện ước mơ và cũng để nuôi sống gia đình. Buthelezi bước lên võ đài và đã không thể trở lại. Tôi hoàn toàn suy sụp và không còn lời nào để diễn tả nỗi đau này", HLV boxing Colin Nathan chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Tuấn Nguyên - Zing.vn | 00:41 09/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục