Liên hoan võ thuật thành phố Hồ Chí Minh 2023: “Kết nối tinh hoa Võ thuật”

19:50 Thứ sáu 01/12/2023 | 2| 4

TinTheThao.com.vnMột sự kiện đang được giới hâm mộ võ thuật chờ đợi trong thời gian tới chính là Liên hoan võ thuật thành phố Hồ Chí Minh 2023 chủ đề “Kết nối tinh hoa Võ thuật” hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, đặc sắc với chương trình biểu diễn của các môn võ thuật: Vovinam, Võ Cổ truyền, Taekkyeon, Ssirium (vật cổ truyền Hàn Quốc), Muay, Kendo, Taekwondo, Karatedo, Aikido, Arnis, Silat, Jujitsu, Wushu và Lân Sư Rồng sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15/12/2023.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ giao lưu văn hóa - võ thuật Việt Nam - Hàn Quốc 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến 17/12/2023.

1

 Đoàn WoMAU thăm IVS.

Để chuẩn bị cho các hoạt động nằm trong tuần lễ giao lưu này, sáng ngày 01/12/2023 tại Trường phổ thông IVS, Q.12 TP.HCM đã diễn ra sự kiện chào mừng đoàn quan chức Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) đến thăm và giao lưu tại Trường IVS. Đoàn do TS-VS Võ Danh Hải - Phó Chủ tịch WoMAU làm Trưởng đoàn. Tham gia đoàn có ông Lee Taeho - Phó Tổng thư ký WoMAU, Lee Jin-hyeok - Nghệ nhân thư pháp Võ thuật Hàn Quốc và các thành viên thuộc văn phòng WoMAU.

2

 Nghệ nhân thư pháp Lee Jin-hyeok tặng tranh thư pháp cho TS Phạm Quang Long.

Về phía IVS tiếp đoàn gồm có TS-VS Phạm Quang Long - Chủ tịch Hệ thống Trường Quốc tế Việt Nam IVS, Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam, Cô Nguyễn Thị Tập - Hiệu trưởng Trường THPT IVS và nhiều thành viên Ban Giám hiệu trường.

3

 TS Phạm Quang Long và đoàn WoMAU.

Trong buổi giao lưu, các học viên là môn sinh Vovinam Việt Võ Đạo của trường cũng đã trình diễn nhiều tiết mục múa Lân-Rồng và biểu diễn võ nhạc đặc sắc. Ông Lee Taeho - Phó TTK WoMAU và các thành viên đoàn đã hết sức bất ngờ với các kỹ năng biễu diễn võ thuật và lân sư rồng của các học viên chỉ ở độ tuổi 15-17 tuổi. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực bảo tồn võ thuật và các nghệ thuật lân sư rồng mà phía nhà trường đã truyền dạy cho các học viên của hệ thống trường IVS.

4

 

5

 

Tại buổi làm việc TS Phạm Quang Long cũng thống nhất sẽ tuyển chọn các học viên xuất sắc của nhà trường để tập luyện hai môn võ truyền thống của Hàn Quốc là Taekkyeon và Ssrium và cũng đề nghị phía WoMAU cử học viên trao đổi học tập và xây dựng phát triển đội tuyển Vovinam và Lân sư rồng Hàn Quốc trong tương lai.

6

 Đoàn WoMAU làm việc với USH.

Trước đó, đoàn chuyên gia của WoMAU đã có các buổi làm việc và phối hợp kiểm tra địa điểm sẽ diễn ra các hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động ký kết hợp tác, hội thảo, giao lưu văn hóa, võ thuật như: Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP.HCM, Trường Đại học TDTT TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Câu lạc bộ Võ thuật Quân khu 7 thuộc Trung tâm TDTT Quốc phòng II/QK7.

7

 Đoàn WoMAU làm việc với Trung tâm HL & TĐ TDTT TP.HCM.

8

 Đoàn chuyên gia WoMAU làm việc tại Trường Đại học kinh tế và tài chính Thành phố Hồ Chí Minh UEF.

9

 Đoàn WoMAU làm việc với Trung tâm TDTT TP. HCM.

Được biết, từ năm 2016, Hiệp hội Võ thuật thế giới cũng đã phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Liên hoan Võ thuật quốc tế TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của 25 môn võ thuộc 15 quốc gia và vùng lãnh thổ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một thành phố Hồ Chí Minh năng động, yêu chuộng võ thuật với bè bạn quốc tế.

Minh Châu - Phú Sơn | 19:25 01/12/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục