Huyền thoại Jiu-Jitsu bị bắn chết

18:30 Thứ hai 08/08/2022 | 4| 22

Nhà vô địch Jiu-Jitsu thế giới, Leandro Pereira, bị bắn chết khi xuất hiện tại một hộp đêm ở Brazil đêm 7/8.

Sự việc đáng tiếc xảy ra khi Leandro Pereira, võ sĩ 33 tuổi có 8 lần vô địch thế giới bộ môn Jiu-Jitsu, đi chơi tại một hộp đêm ở Sao Paulo, Brazil đêm 7/8. Theo AS, võ sĩ này xảy ra xô xát với một người đàn ông trong tình trạng say xỉn.

Leandro Pereira khống chế người đàn ông kia bằng đòn khóa tay, sau đó thả ra. Người đàn ông không giữ được bình tĩnh và rút súng bắn vào đầu Leandro Pereira. Võ sĩ này lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng bị chẩn đoán "chết não". Vụ việc gây chấn động làng võ thuật Brazil từ đêm 7/8.

Pereira-01

Leandro Pereira bị bắn chết khi đi chơi ở hộp đêm tại quê nhà. Ảnh: Marca.

Theo Marca, thủ phạm nhanh chóng bỏ trốn sau khi gây án. Cảnh sát thành phố Sao Paulo thông báo danh tính của hung thủ đã được xác định. Hiện phía cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã thủ phạm gây ra cái chết cho Pereira.

"Thần tượng trong làng thể thao, Leandro Pereira, đã rời bỏ chúng ta", Liên đoàn Jiu-Jitsu Brazil ra thông báo sau cái chết của võ sĩ 33 tuổi này. "Chúng tôi kính trọng và bày tỏ sự tôn kính đối với người đã giúp đỡ và truyền cảm hứng cho rất nhiều võ sĩ Jiu-Jitsu trên khắp thế giới".

Leandro Pereira được xem là huyền thoại ở bộ môn Jiu-Jitsu với 8 lần vô địch thế giới ở 5 hạng mục khác nhau. Ngoài ra, võ sĩ này còn giành 5 chức vô địch World Cup Jiu-Jitsu, cũng như 8 danh hiệu Liên khu vực châu Mỹ trong sự nghiệp.

Pereira giành danh hiệu đầu tiên vào năm 2012. Hiện tại, võ sĩ này vẫn đang thi đấu. Hồi tháng 5, anh vừa giành danh hiệu vô địch thế giới ở hạng trung. Theo kế hoạch, Pereira sẽ tiếp tục tranh tài tại một giải đấu lớn khác ở Mỹ trong vài ngày tới.

Jiu-Jitsu (hay còn gọi là Nhu thuật Brazil) là bộ môn đối kháng đặc trưng ở các quốc gia châu Mỹ. Đây là môn thể thao ứng dụng các đòn vật và khóa tay chân ở tư thế nằm trong những cuộc thi đấu trên võ đài.

Duy Luân - Zing.vn | 13:35 08/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục