Diaz thắng khóa siết ở trận chia tay UFC

16:54 Chủ nhật 11/09/2022 | 25

Võ sĩ Nate Diaz giành chiến thắng ở hiệp 4 trong cuộc đọ sức với Tony Ferguson tại sự kiện UFC 279 ở Mỹ trưa 11/9 (giờ Hà Nội).

Trận đấu chính của UFC 279 giữa Nate Diaz và Tony Ferguson diễn ra hấp dẫn trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Ferguson nhập cuộc tốt hơn với các đòn chỏ và đá. Sau đó, Diaz đã bắt bài đối thủ, dùng chân ngăn cản những cú đá của đối thủ.

Diaz sử dụng những cú đấm sở trường để dồn ép Ferguson di chuyển quanh võ đài. Rơi vào thế bị động, Ferguson chỉ còn cách tung những cú đá để phản kháng. Dù vậy, anh không thể xoay chuyển thế trận trước tay đấm 37 tuổi.

Diaz-01

Diaz khóa siết đối thủ để giành chiến thắng. Ảnh: UFC.

Trong hiệp 4, Ferguson tìm cách áp sát đối thủ ra đòn, nhưng Diaz đã đoán ra ý đồ và ngay lập tức thực hiện pha nhảy lên rồi dùng tay ghì chặt đối phương. Ferguson trong thế vùng vẫy, buộc trọng tài phải can ngăn, trao chiến thắng cho Diaz ở 2 phút 52 giây.

Chiến thắng của Diaz không quá bất ngờ bởi đối thủ ban đầu của anh vốn không phải là Ferguson. Theo lịch, Diaz thượng đài với ngôi sao đang lên Khamzat Chimaev. Tuy nhiên trong buổi thử cân, Chimaev lại vượt quá số cân của hạng đấu. Vì vậy, Diaz không chấp nhận thượng đài.

Chủ tịch UFC Dana White và Giám đốc kinh doanh Hunter Campbell đã phải làm việc để xếp lại lịch, lựa chọn Ferguson vào thế chỗ, người vốn có lịch đấu với Li Jingliang.

Diaz là một trong những ngôi sao được yêu thích của UFC, nổi lên sau chiến thắng trước Conor McGregor năm 2016. Trong sự nghiệp 15 năm gắn bó với UFC, anh thắng 21 trận, thua 13.

Trận thượng đài với Ferguson cũng là trận đấu cuối của Diaz trong hợp đồng với UFC. Tay đấm 37 tuổi cho biết sẽ rời khỏi UFC và bắt đầu quảng bá loại hình võ thuật của riêng anh mang tên Real Fight Inc.

Diaz-02

Thành tích sự nghiệp của Diaz. Ảnh: BT Sport.

Duy Minh - Zing.vn | 14:03 11/09/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục