Vì một Boxing đúng nghĩa chuyên nghiệp!

13:38 Thứ năm 23/11/2023 | 4

Bên cạnh Giải Vô địch Boxing Toàn quốc 2023, Liên đoàn Boxing Việt Nam cũng đã tổ chức Hội nghị thứ 1 qua đó bổ sung thêm nhân sự vào BCH cũng như Ban Boxing Chuyên nghiệp hướng tới quá trình quản lý chuyên môn hóa hơn trong công tác.

Boxing Việt Nam đã đạt một bước tiến quan trọng trong việc phát triển môn thể thao quyền anh tại đất nước bằng việc kiện toàn lực lượng quản lý mảng Boxing chuyên nghiệp. Việc này đánh dấu sự cam kết mạnh mẽ của Liên đoàn Boxing Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng và quản lý chuyên nghiệp hóa môn thể thao này. Trong 10 năm qua, Boxing chuyên nghiệp Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng ở cấp độ quản lý Boxing chuyên nghiệp chưa có cơ quan để quản lý chuẩn mực, hướng đến tổ chức, đảm bảo quyền lợi cho VĐV, HLV và trọng tài.

x1

 Đoàn Chủ tịch chủ trì hội nghị.

Vào ngày 31/7/2018, Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ 1 là ông Trần Minh Tiến đã có quyết định thành lập Ban Boxing chuyên nghiệp trực thuộc Liên đoàn Boxing Việt Nam, với Trưởng ban là ông Vương Trọng Nghĩa. Thành lập Ban Boxing chuyên nghiệp Việt Nam trực thuộc Liên đoàn Boxing Việt Nam là một bước quan trọng, tạo ra cơ sở hạ tầng quản lý chuyên nghiệp cho môn Boxing tại Việt Nam. Việc này không chỉ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các VĐV, HLV và trọng tài tham gia mà còn mở ra cơ hội để Boxing Việt Nam có thể cạnh tranh ở cấp độ quốc tế.

x2

 Từ định hướng chuyên nghiệp Boxing Việt Nam đã sản sinh ra những tên tuổi rạng danh võ thuật Việt Nam.

Chuyển sang nhiệm kỳ 2 sau kỳ Đại hội vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam là ông Lưu Tú Bảo được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm trong mảng Boxing chuyên nghiệp, đã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Boxing chuyên nghiệp trực thuộc Liên đoàn. Tại Hội nghị thứ nhất nhiệm kỳ II, các Ủy viên Ban chấp hành đã thống nhất thông qua nhân sự Ban Boxing chuyên nghiệp Việt Nam.

x3

 Ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam nhiệm kỳ II được bầu làm Trưởng ban Boxing Chuyên nghiệp.

Căn cứ trên kết quả bầu của các Ủy viên Ban chấp hành, ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam nhiệm kỳ 2 sẽ kiêm nhiệm Trưởng Ban Boxing chuyên nghiệp. Ngoài ra, 3 vị trí Phó Trưởng ban thuộc về ông Nguyễn Vĩnh Nghi (Chủ tịch Liên đoàn Boxing TPHCM), ông Lê Quý Quốc và ông Trương Đình Hoàng. Ban Boxing chuyên nghiệp Việt Nam trực thuộc Liên đoàn Boxing Việt Nam (Vietnam Boxing Commission – VBC) cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất có thẩm quyền quản lý mọi hoạt động của Boxing chuyên nghiệp tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho hoạt động Boxing chuyên nghiệp Việt Nam hoạt động một cách bài bản, có hệ thống và đúng với hai chữ “chuyên nghiệp”.

x4

 Boxing Việt Nam đã và đang khẳng định dần vị thế

Qua việc kiện toàn lực lượng quản lý, Boxing Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường chuyên nghiệp, bài bản và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ. Điều này sẽ giúp đưa Boxing Việt Nam lên tầm cao mới trên bản đồ quyền anh thế giới. Ngoài ra, việc kiện toàn lực lượng quản lý cũng mở ra cơ hội để phát triển hệ thống đào tạo và huấn luyện VĐV, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ VĐV quyền anh Việt Nam. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội cho các VĐV trẻ phát triển mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của môn thể thao này tại Việt Nam.

x5

 Hội nghị lần thứ I đã diễn ra thành công và bổ sung thêm nhiều nhân sự mới vào BCH

Việc kiện toàn lực lượng quản lý mảng Boxing chuyên nghiệp tại Việt Nam không chỉ là một bước tiến lớn mà còn là sự cam kết mạnh mẽ của cả cộng đồng Boxing Việt Nam trong việc đưa môn thể thao này phát triển mạnh mẽ và bền vững trên thế giới. Đây là một cơ hội lớn để Boxing Việt Nam khẳng định vị thế và tạo dấu ấn của mình trên sân chơi quốc tế.

x6

 Võ sĩ cần phải được định hướng để có thể thi đấu theo hướng chuyên nghiệp để tránh những rủi ro tiềm ẩn.

Trong thời gian qua, Boxing Việt Nam đã chứng kiến nhiều sự kiện, trận đấu được quảng bá dưới tên gọi giao lưu, giao hữu võ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đó đều là những sự kiện được tổ chức theo luật thi đấu Boxing chuyên nghiệp, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho võ sĩ nếu không được quản lý theo quy định, điều lệ rõ ràng.

x7

 Các thành viên trong Ban chấp hành chụp ảnh lưu niệm.

Cũng trong Hội nghị thứ nhất, Liên đoàn Boxing Việt Nam đã bầu bổ sung các Ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2. Đó là ông Phạm Quang Long, Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam; bà Đỗ Thị Bạch Tuyết, Chánh Văn phòng Liên đoàn Võ thuật Quân đội Nhân dân Việt Nam; ông Trương Đình Hoàng và ông Đào Thanh Tùng. Ông Phạm Quang Long cũng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch, kiêm Trưởng ban Pháp chế và Truyền thông.

Theo TapTheHinh | 13:40 23/11/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục