HLV đội karate Việt Nam: 'Thất bại để VĐV tự nhìn đúng về bản thân'

19:38 Thứ sáu 20/05/2022

HLV trưởng đội tuyển karate Việt Nam Nguyễn Tùng Dương đánh giá cao sự thể hiện của các học trò tại SEA Games 31.

Karate Việt Nam vượt chỉ tiêu tại SEA Games 31 khi giành được 7 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ ở các nội dung kata (biểu diễn) và kumite (đối kháng). Đánh giá về thành tích này, HLV trưởng đội tuyển karate Việt Nam Nguyễn Tùng Dương dành lời động viên các học trò: "Với tôi, thành tích nào cũng đáng quý. Bất kể là huy chương nào, các VĐV cũng phải vượt qua nhiều khó khăn, cố gắng tối đa để đạt được thành quả".

"Dù chỉ là đấu trường Đông Nam Á, nhưng SEA Games năm nay, nhiều võ sĩ đã có thứ hạng cao trên thế giới tham dự. Được thi đấu, cọ xát là cơ hội để các võ sĩ của chúng ta phát triển, qua đó hướng đến những mục tiêu tiếp theo trong thời gian tới", ông nói.

Screen Shot 2022-05-20 at 19.37.15

 Karate Việt Nam kết thúc SEA Games 31 với 7 HCV. Ảnh: Thạch Thảo.

Ở các nội dung nữ, đặc biệt là kumite, các võ sĩ Việt Nam khá vượt trội so với các đối thủ. Ngược lại, các võ sĩ nam phải trải qua cuộc cạnh tranh tương đối khốc liệt. Ông Dương chia sẻ: "Ban huấn luyện đánh giá rằng vẫn còn những thất bại đáng tiếc. Nhưng đó là bài học đáng quý, để từng cá nhân tự nhìn đúng về bản thân. Ban huấn luyện cũng có điều chỉnh phù hợp. Không có thành công nào mà chưa từng trải qua thất bại cả".

Kỳ đại hội lần này chứng kiến sự trở lại ấn tượng của Nguyễn Thị Ngoan. Nữ võ sĩ từng vươn tới vị trí thứ 8 thế giới rồi phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương tâm lý. Cô giành 2 HCV (kumite cá nhân hạng dưới 61 kg và kumite đồng đội nữ).

HLV Tùng Dương nói về cô học trò: "Sau khi trở lại, Nguyễn Thị Ngoan đã rất nỗ lực, cố gắng tập luyện và thành quả là HCV đầu tiên tại SEA Games. Đó là kết quả xứng đáng với những gì Ngoan đã nỗ lực trong suốt thời gian qua".

Karate Việt Nam đặt mục tiêu 4-5 HCV tại SEA Games 31. Sau 3 ngày thi đấu tại nhà thi đấu Ninh Bình, thầy trò HLV Nguyễn Tùng Dương giành gần gấp đôi số HCV so với mục tiêu ban đầu.

Theo Đỗ Hải - Zing.vn | 19:14 20/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục