Gareth Bale ra sân, xứ Wales vẫn thua thảm

08:38 Thứ tư 11/09/2013

Mặc dù đã thi đấu đầy cố gắng, nhưng sự xuất hiện của cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale vẫn không thể giúp xứ Wales tránh khỏi một trận thua muối mặt ngay trên sân nhà trước Serbia.

Nếu như trận trước, xứ Wales thất thủ trước Macedonia là do không có sự phục vụ của Gareth Bale vì lý do chấn thương nhẹ. Thì trong trận đấu rạng sáng nay, sự trở lại của cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng không khiến lối chơi của ĐT xứ Wales thêm sáng sủa. Thay vào đó là trận thua 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà.

Vẻ mặt tiếc nuối của Bal trong trận thua trước Serbia

Cả xứ Wales lẫn Serbia đều đã chính thức nói lời chia tay với giấc mơ World Cup 2014 và do đó cuộc đối đầu này đơn thuần là trận đấu vì danh dự. Serbia ra sân một đội hình khá mạnh bao gồm bộ ba cầu thủ đang chơi tại Premier League là đội trưởng Branslav Ivanovic, Matija Nastasic và Kolarov. Trong khi đó, HLV của xứ Wales, Chris Coleman đã bắt đầu với Danny Gabbidon, Andy King, Norwich City, và Sam Vokes. Nhưng lại để Bale trên băng ghế dự bị.

Với dàn cầu thủ đồng đều, Serbia đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Filip Djordjevic khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 8 phút. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Aleksandar Kolarov với cú dứt điểm bằng chân trái đầy hiểm hóc đã mang về bàn thắng thứ 2 cho Serbia.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, xứ Wales chơi khởi sắc với một vài cơ hội được tạo ra bởi Aaron Ramsey. Trong khi các chân sút chủ nhà tỏ ra vô duyên với nhiều tình huống bị bỏ lỡ thì ĐT Serbia bất ngờ có bàn thắng thứ 3 vào phút thứ 55 bởi Lazar Markovic.

Cũng vào thời điểm này, trên khắp các khán đài cái tên Gareth Bale bắt đầu được nhắc tới nhiều hơn. Dưới áp lực từ các CĐV nhà, HLV Coleman buộc phải tung cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào sân thay cho Andy King. Tuy nhiên, chỉ với 32 phút góp mặt trên sân, cầu thủ thuộc biên chế của Real không thể một mình tạo nên những đột biết cho dù đã thi đấu đầy cố gắng. Tình huống đáng chú ý nhất của Gareth Bale chính là cú đá phạt trực tiếp vào phút thứ 88 nhưng không thể đánh bại được thủ thành Vladimir Stojkovic.

Thất thủ 0-3 trước Serbia đã nâng chuỗi trận thua của ĐT xứ Wales lên con số 6. Giấc mơ để đến Brazil vào mùa Hè năm sau của thày trò HLV Chris Coleman coi như đã khép lại.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình thi đấu

Wales: Myhill 7, Gunter 6, Gabbidon 5, Davies 5, Matthews 6, Bellamy 6, King 5 (Bale 58, 7), Crofts 5 (Vaughan 58, 6), Ramsey 7, Ledley 6 (Robson-Kanu , 6), Vokes 6.

Serbia: Stojkovic 6, Ivanovic 7, Bisevac 7, Nastasic 7, Kolarov 8, Tadic 7, Radovanovic 6 (Milivojevic 67, 6 ), Fejsa 7, Djordjevic 7, Djuricic 7, Markovic 8.

Phạm Chiểu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục