Dubai Open: Djokovic, Federer giành vé vào tứ kết

10:17 Thứ năm 01/03/2012

Hai hạt giống hàng đầu của giải đã cùng nhau bước vào tứ kết một cách khá nhẹ nhàng, trong khi Djokovic đánh bại Sergiy Stakhovsky của Ukraine với tỉ số 7-6 (5), 6-3 thì Federer đã vượt qua Feliciano Lopez của Tây Ban Nha 7-5, 6-3.

Tay vợt số một thế giới Djokovic tiếp tục thể hiện sức mạnh trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ tư liên tiếp của anh tại giải năm nay sau chiến thắng trước Cedrik-Marcel Stebe trong trận mở màn. Tay vợt người Serbia này đã không tham dự giải đấu nào kể từ sau danh hiệu Úc mở rộng.

Stakhovsky đã gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch khi cùng nhau phân định thắng thua trong set đấu đầu tiên bằng loạt tiebreak, tay vợt người Ukraine cũng đã có được break sớm trong set đấu thứ 2 để vươn lên dẫn trước 3-1 nhưng rồi có lẽ điều này đã động chạm đến sự tự ái của Djokovic trước khi anh thắng liền một mạch 5 dơ liên tiếp để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-3.

Cả Djokovic và Federer đều chưa gặp khó khăn nào đáng kể

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là tay vợt đồng hương Janko Tipsarevic, người đã đánh bại Flavio Cipolla của Italy 6-7 (2), 6-1, 6-1.

Trong khi đó, Federer cũng không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Feliciano Lopez khi tay vợt người Thụy Sĩ đều giành được break trong cả 2 set đấu, tạo tiền đề cho chiến thắng 7-5 và 6-3. Cựu số một thế giới đang cho thấy anh đang hồi xuân với một phong độ rất cao sau chiến thắng tại giải Rotterdam hồi cuối tuần trước. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là M.Youzhny, người đã thua anh trong cả 11 lần gặp nhau trước đây sau khi tay vợt người Nga đánh bại Mardy Fish của Mỹ 6-2, 7-6 (0).

Một số diễn biến khác, Andy Murray của Anh cũng đã lọt vào tứ kết sau chiến thắng 6-3 6-4 trước Marco Chiudinelli của Thụy Sĩ để gặp hạt giống số 5 Tomas Berdych, người đã đánh bại Lukas Lacko của Slovakia 6-1, 6-2. Trong trận đấu cuối của ngày hôm nay, hạt giống số 4 Jo-Wilfried Tsonga đã đánh bại Lukas Rosol của Cộng hòa Séc 6-3, 6-4 để đối đầu với hạt giống số 8 người Argentina Juan Martin del Potro, người đã dễ dàng vượt qua Andrey Golubev của Kazakhstan với tỉ số 6-4, 6-2.

Tiểu Yến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục