3 lý do để tin Dortmund có thể làm nên điều thần kỳ tại Wembley

17:18 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnBị đánh giá là đội cửa dưới, nhưng Borussia Dortmund vẫn có những lý do để tin vào một điều bất ngờ.

1) Phục thù ở Wembley

Mười một năm trước, đội bóng của Jurgen Klopp chỉ còn 90 phút nữa là giành được chức vô địch Champions League thứ hai trước Bayern Munich. Chung cuộc, họ bị đối thủ trong nước đánh bại khi pha lập công muộn màng của Arjen Robben ấn định chiến thắng 2-1.

Giống như cuộc đụng độ với Real Madrid vào ngày 2 tháng 6, trận đấu đó cũng diễn ra tại Wembley, đồng nghĩa với việc Borussia Dortmund sẽ trở lại nơi chứng kiến ​​nỗi đau lớn nhất tại đấu trường châu Âu của họ. Trận chung kết năm xưa đã gần như tái hiện hoàn toàn cho đến khi đại diện Tây Ban Nha ghi hai bàn trong những phút cuối cùng của trận bán kết với Bayern để có được suất đi tiếp.

Dortmund sẽ muốn phục hận.

Như vậy, Dortmund sẽ đối đầu với nhà vô địch cúp C1 14 lần tại sân vận động quốc gia của nước Anh. Ở một khía cạnh nào đó, còn cách nào tốt hơn để chấm dứt nỗi đau kéo dài hàng thập kỷ trên cùng một thánh địa?

2) Lời tạm biệt hoàn hảo của Marco Reus

Chỉ còn lại hai trong số những cầu thủ đã ra sân trong trận gặp Bayern năm 2013: Mats Hummels và Marco Reus. Tiền vệ này đã xác nhận rằng anh sẽ rời Signal Iduna Park vào mùa hè. Tuyển thủ Đức sẽ muốn mang đến cái kết đẹp bằng cách dẫn dắt đội bóng đến vinh quang tại đấu trường châu Âu.

Chỉ có ba người khác, bao gồm cả Hummels, có nhiều hơn 428 lần ra sân cho Dortmund của Reus. Ngôi sao mang áo số 11 đứng thứ hai trong bảng xếp hạng ghi bàn mọi thời đại với 170 lần lập công - chỉ kém con số 177 của Adi Preissler. Nếu không có các ca chấn thương trong suốt sự nghiệp, gần như chắc chắn anh sẽ là người dẫn đầu.

Thứ mà Reus còn thiếu trong thời gian ở Dortmund là những danh hiệu đỉnh cao. Anh đến vào năm 2012, mùa giải sau chức vô địch Bundesliga thứ hai liên tiếp của BVB, đó cũng là lần cuối cùng họ giành được chiếc Đĩa bạc.

Cho đến nay, tiền vệ này mới chỉ có hai Cúp DFB mang tên mình. Sẽ không có cách nào tốt hơn để Vàng Đen chia tay một biểu tượng bằng danh hiệu lớn nhất của bóng đá châu Âu.

3) Màn trình diễn tuyệt vời tại cúp C1

Dortmund đã không hề dễ dàng trên đường tới trận chung kết. Mọi chuyện bắt đầu với 'Bảng tử thần' bao gồm những đội vào chung kết năm 2020 và nhà vô địch Ligue 1 Paris Saint-Germain, đội bóng của giải Ngoại hạng Anh Newcastle United và cường quốc châu lục AC Milan. Mặc dù thua trận đầu tiên trước PSG, đoàn quân của Edin Terzic đã phục hồi nhanh chóng để không chỉ giành quyền vào vòng loại trực tiếp mà còn đứng đầu bảng đấu.

Phần thưởng của họ là một lá thăm nhẹ nhàng ở vòng 16 đội với PSV của Eredivisie. Die Schwarzgelben cuối cùng đã vượt qua một cách thoải mái, giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước khi tiễn Atletico Madrid với tổng tỷ số 5-4 ở tứ kết.

Dortmund hay, chứ không hề may.

PSG là đối thủ tiếp theo ở bán kết, nhưng nhà vô địch nước Pháp đã thất bại ở cả hai lượt trận khi Dortmund mang đến tổng tỷ số 2-0.

Trong suốt hành trình này, BVB đã phải đối mặt với vô số thử thách nhưng đều vượt qua từng trở ngại một cách xuất sắc. Không có lý do gì họ không thể làm được điều tương tự trước Los Blancos.

Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục