Thibaut Courtois: Cả mùa chơi 5 trận và sẵn sàng vô địch C1

12:24 Thứ năm 30/05/2024

TinTheThao.com.vn2 chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã phá hủy mùa giải của Thibaut Courtois, nhưng thủ thành của Real Madrid luôn lấy Wembley làm mục tiêu.

Khi Courtois dính chấn thương vào tháng 8, anh về đến nhà, quấn băng kín toàn bộ chân trái, từ từ bước ra khỏi xe và nói với người bạn đang đợi: "Tôi sẽ vô địch Champions League; vẫn còn thời gian."

7 tháng sau anh gặp vấn đề ở đầu gối chân còn lại, được cho sẽ nghỉ hết mùa giải. Sau những giờ làm việc dường như vô tận, nỗi đau và sự sợ hãi; với sự giúp đỡ của các bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ vật lý trị liệu, anh kịp trở lại cho trận chung kết C1. Chỉ riêng với điều đó, anh đã là người chiến thắng.

Courtois đã thể hiện nghị lực phi thường.

Courtois nói khi trở lại mới đây: "Tôi đã khóc vào tháng 8 vì bị đóng đinh là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với bạn, nhưng ngay từ đầu, tôi đã biết là phải giữ tinh thần tích cực, không bao giờ bỏ cuộc, vượt qua các giới hạn. Rất nhiều người nghĩ rằng mùa giải của tôi đã kết thúc nhưng tôi biết là không.”

Nếu quá rèn luyện đôi khi chỉ là những bức ảnh được tạo ra để lưu lại, thì nỗi đau là có thật. Anh có mặt ở Valdebebas mỗi sáng, làm việc với Davide Violati, bác sĩ thể chất của đội 1 và các nhân viên của ông. 5 giờ mỗi ngày trong hai buổi, đôi khi nhiều hơn.

Từ phòng tập, anh có thể nhìn thấy các đồng đội của mình trên sân tập. Một người bạn nói: "Điều đó có thể khó khăn về mặt tinh thần, nhưng anh ấy là một tảng đá”. Ngày qua ngày, tuần qua tuần, anh tiến gần hơn một chút đến mục tiêu. Sau khi Madrid đối đầu với Osasuna, vào ngày 16 tháng 3, Carlo Ancelotti tiết lộ kế hoạch để Courtois tham gia trận đấu tiếp theo của Madrid, gặp Athletic. Vào ngày 19 tháng 3, khi hầu hết toàn đội phải đi làm nhiệm vụ quốc tế, Courtois đứng dậy sau một pha cứu thua khác trong buổi tập, và, anh nghe thấy tiếng rắc ở đầu gối phải.

Anh rời khỏi Valdebebas trong nước mắt, mọi thứ xung quanh anh sụp đổ. Nhưng nó không kéo dài lâu, vết thương thứ hai của anh nặng nhưng không nghiêm trọng như lần đầu.

Trận gặp Cadiz vào ngày 4 tháng 5, 4 ngày trước trận bán kết lượt về Champions League với Bayern Munich, 322 ngày kể từ trận đấu cuối cùng, Courtois tái xuất sân cỏ. Anh chơi trọn 90 phút trước Granada. Rồi 90 nữa trước Alaves, khi đó họ thực hiện 18 cú sút, 10 trong số đó trúng đích. Không thủ môn nào của Real phải đối mặt với nhiều cú sút trúng đích nhiều như thế kể từ sau Iker Casillas mùa giải 2007/2008. Nhưng Courtois đã giữ sạch lưới trong chiến thắng 5-0. Anh nói: "Tôi cần một trận đấu như thế này. Tôi vẫn là Courtois như trước hoặc thậm chí còn tốt hơn."

Anh khả năng sẽ bắt chính chung kết C1.

Tiếp theo đó là trận đấu với Betis vào ngày cuối cùng của mùa giải, Courtois chơi 63 phút, anh rời sân sớm để cho Kepa chia tay Bernabeu, sau khi thực hiện một pha cứu thua xuất sắc. Anh đã chơi 4 trong 5 trận cuối cùng của mùa giải, tổng cộng 333 phút và giữ sạch lưới 4 trận, đối mặt với 17 cú sút trúng đích. Ở trận anh không thi đấu, Real Madrid hòa Villarreal 4-4.

Sẽ có người cảm thấy bất công nếu Andriy Lunin bị gạt khỏi chung kết C1 sau những gì anh đã cống hiến suốt mùa giải, nhưng Carlo Ancelotti đã sớm xác định được cái tên mà mình muốn, và khi Courtois tái xuất một cách xuất sắc, Ancelotti không có lý do gì để nghi ngờ vào quyết định của mình. Ông nói: "Tôi đang nghĩ những gì bạn đang nghĩ. Lunin đó đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và chúng tôi phải tính đến điều đó. Cũng như chúng tôi phải tính đến thực tế là thủ môn xuất sắc nhất thế giới đã trở lại."

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục