ĐT Đức thắng thuyết phục Áo 3-0: Mannschaft đã cân bằng hơn

14:27 Chủ nhật 08/09/2013

Vùi dập Áo 3-0, đó mới là trận thứ 2 trong cả chiến dịch vòng loại mà ĐT Đức không để lọt lưới. Song HLV Joachim Loew có lý do để nở nụ cười sau màn trình diễn ấn tượng của các học trò.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Một phat cắt mặt mở tỉ số của Klose. Một cú sút xa hoàn hảo của Kroos. Và một tình huống đối mặt thủ thành Almer để ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Đức của Thomas Mueller. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để nói về màn trình diễn vô cùng thuyết phục của các học trò Joachim Loew.


Trong 11 trận của ĐT Đức tính từ tháng 9/2012, đây mới là trận thứ 2 mà Neuer không phải vào lưới nhặt bóng kể từ sau chiến thắng 3-0 ở ngày mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014 trước Đảo Faroe. Nếu biết rằng chỉ trong vòng 3 trận gần đây, hàng thủ của Mannschaft đã để lọt lưới tới 9 bàn và trước đó là 4 bàn thua nữa trước Thụy Điển ở trận hòa điên rồ 4-4 hồi tháng 10 năm ngoái, có thể hiểu vì sao HLV Loew không giấu được niềm hạnh phúc qua phát biểu: “Các cầu thủ đã thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật”.

Philipp Lahm (áo trắng)

Hàng công của Mannschaft quá mạnh, nó được chứng minh bằng 65% quyền kiểm soát bóng và tổng cộng 17 cú sút (10 đi trúng đích) mà các học trò Loew tạo ra trước khung thành Almer. Nhưng niềm vui không chỉ đến từ 3 bàn thắng, mà nó đến từ việc hàng thủ đã không còn mắc những sai lầm liên tiếp như những trận vừa qua. Cả trận, ĐT Áo chỉ tìm kiếm cơ hội bằng những cú dứt điểm từ xa. Duy nhất 1 tình huống hàng thủ Mannschaft bị khoan phá, đó là cú căng ngang của Harnik cho Dragovic, nhưng bị Neuer “bắt bài”.

Trước màn tiếp đón ĐT Áo, Per Mertesacker từng phản ứng gay gắt qua phát biểu “thật ngu ngốc khi chỉ có 4 hậu vệ làm nhiệm vụ phòng ngự”. Còn Khedira cũng nói thẳng “chúng ta không chỉ biết chơi tấn công, mà cần phải trở về với giá trị truyền thống đó là khả năng phòng ngự”. Loew có lẽ đã lắng nghe những lời chỉ trích, bằng chứng là những cầu thủ tấn công của Mannschaft ngoài việc giành tối đa quyền kiểm soát thế trận, họ cũng ngay lập tức co về hỗ trợ phòng ngự để giảm bớt sức ép cho hàng hậu vệ.

Mannschaft tiếp tục duy trì thành tích 6 trận bất bại (5 thắng, 1 hòa) và hơn Thụy Điển tới 5 điểm. Trong trường hợp kiếm trọn 3 điểm trước Đảo Faroe vào giữa tuần, còn Thụy Điển không thắng Kazakhstan, ĐT Đức sẽ chính thức giành vé sớm tới Brazil. Nhưng với người Đức, việc qua vòng loại là điều không phải bàn cãi, cái họ muốn là Mannschaft sẽ hiện thực hóa tham vọng chinh phục World Cup 214 bằng cách nào.

Bayern của Jupp Heynckes giành cú ăn ba mùa trước cũng bởi một hệ thống cân bằng giữa công và thủ. Mannschaft trong 90 phút ở Allianz Arena rạng sáng qua cũng cho thấy một màn trình diễn như thế và đó mới là một tập thể mà người Đức muốn Loew xây dựng theo mô hình ấy.

Đội hình thi đấu ĐT Đức (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Mertesacker, J. Boateng, Schmelzer (Hoewedes 46’); Khedira, T. Kroos; Mueller, Oezil, Reus (Draxler 90+2); Klose (S. Bender 82’).

Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục