ĐT Anh gục ngã trước “lời nguyền” penalty

10:59 Thứ ba 26/06/2012

Asley Cole và Asley Young lại khiến đội tuyển Anh gục ngã trên chấm luân lưu 11m. Thêm một giải đấu nữa họ dừng bước ở vòng tứ kết. Phải chăng đó là một “lời nguyền” hay chỉ vì thần kinh yếu mỗi khi rời "đất thiêng" Wembley?

Số phận định đoạt cho “Tam sư” là luôn gục ngã ngay trước đích đến trong mỗi cuộc thử thách cân não cuối cùng, bất kể dưới sự dẫn dắt của HLV nào, bất kể đội hình của họ gồm những tài năng ra sao. Khi Alessandro Diamanti bước lên đánh bại Joe Hart, sau khi Young và Cole sút hỏng, Kiev trở thành "tử địa" của Anh cùng với Torino, St Etienne, Lisbon và Gelsenkirchen. Lẽ ra, Wembley cũng có tên trong số đó, nhưng dẫu sao, lần duy nhất trong 7 trận đấu phải phân định thắng thua bằng luân lưu, họ đã đánh bại Tây Ban Nha tại EURO 1996.

ĐT Anh gục ngã trước “lời nguyền”

HLV Roy Hodgson đã nỗ lực thay đổi chất và lượng của đội tuyển nhưng kết cục vẫn chẳng thay đổi được gì khi bước tới chấm 11m. Dù John Terry, Steven Gerrard, Glenn Johnson và Hart đã chiến đấu cật lực đến đâu, việc Wayne Rooney không thể tỏa sáng trên sân khấu lớn đồng nghĩa với việc đội tuyển Anh phải chờ thêm để chứng kiến chiến thắng đầu tiên của họ tại vòng knock-out trước một đội bóng lớn bên ngoài Wembley.

Sự thật là họ chẳng có gì để phàn nàn sau khi chứng kiến đường chuyền đẳng cấp của Andrea Pirlo chỉ để Mario Balotelli quẳng đi một cách dễ dàng, trong khi Daniele De Rossi dứt điểm dột mép ngoài cột dọc, trước khi Diamanti tạt bóng dội mép ngoài chính cột dọc đó lần thứ hai. Những gì đội tuyển Anh làm được về phía khung thành Italia chỉ là cú dứt điểm của Johnson khiến Gianluigi Buffon chới với và đường chuyền cũng của Johnson cho Rooney đánh đầu vọt xà ngang.

Chấm hết! Graham Taylor, cựu HLV trưởng ĐT Anh bình luận rằng: “Anh đã may mắn khi không bị thủng lưới trong 90 phút chính thức. Chúng ta đã chơi tốt trong 15 phút đầu để tìm kiếm bàn thắng, nhưng 75 phút sau là khoảng thời gian họ hành hạ chúng ta". Còn Alan Shearer, cựu tiền đạo ĐT Anh, phân tích: " Anh đã có cơ hội để giành chiến thắng sau khi Italia đã bỏ lỡ những cơ hội lớn để chiến thắng chung cuộc". Chris Wadle, cựu danh thủ bóng đá Anh nhận định: "Chúng ta đã chiến đấu dũng cảm với trái tim sư tử, nhưng thiếu những đường chuyền quyết định và một chút đẳng cấp".

Tốc độ của Walcott, sức mạnh của Andy Carroll, Hodgson muốn làm khó người Italia, nhưng Young và Cole lại phá hỏng tất cả. Italia với Pirlo có thừa những cơ hội đại loại như thế, với Diamanti, De Rossi hay Nocerino đến rất gần Hart.

Không có chân “xoắn mỳ spaghetti” như Bruce Grobbelaar khi Hart đối mặt với Balotelli hay bất kỳ ai bên Italia. Chỉ có một lần quay xổ số và Anh thất bại, kết thúc như chúng ta đều mơ hồ từ trước. Young sút dội xà ngang, Cole đưa bóng vào bụng Buffon, Diamanti quá tỉnh táo để chấm hết cuộc cân não.

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục