Dortmund kém Bayern 4 điểm: Giương cờ trắng nếu thua “El Clasico”

16:01 Thứ hai 11/11/2013

Chỉ trong 4 ngày, Dortmund nhận 2 cú đấm knock-out liên tiếp. Subotic nghỉ hết mùa và quan trọng hơn cả, thầy trò Klopp đứng trước nguy cơ sớm đầu hàng Bayern trong cuộc đua Đĩa bạc.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Một cuộc khủng hoảng đã thực sự manh nha xuất hiện ở Signal Iduna Park. Chỉ trong vòng 4 ngày, Dortmund thua liên tiếp 2 trận và điều trớ trêu, kết quả của nó ảnh hưởng rất lớn đến số phận của đội bóng ở cả Champions League lẫn Bundesliga. Tạm gác lại mặt trận châu Âu, nơi Dortmund thất thế trước Arsenal và Napoli. Ngay trong cuộc đua Đĩa bạc, nếu thua Bayern ở vòng đấu 13 tới, gần như Dortmund sẽ giương cờ trắng trước Bayern.

Borussia Dortmund đang thất thế trước Bayern Munich

Khoảng cách hiện tại là 4 điểm và sẽ được nâng lên thành 7 nếu kịch bản tồi tệ ấy xảy đến. Trong 3 mùa qua, chỉ Dortmund và Bayern thay nhau thống trị giải đấu hạng cao nhất nước Đức. Hơn ai hết, chính Klopp hiểu rõ sự bất lợi nếu phải rơi vào thế bám đuổi Bayern. Mùa trước, Dortmund cũng đã buông súng ngay ở lượt đi và mùa này dù đã nỗ lực duy trì sức ép với Bayern, nhưng Klopp và các học trò lại hụt hơi đúng vào giai đoạn mà Dortmund phải căng sức với mật độ 3 ngày/trận. Bão chấn thương cộng với việc phải cày ải liên tục đã khiến thể lực của cầu thủ Dortmund sụt giảm rõ rệt.

Không thể hy vọng Bayern tự bắn vào chân, bởi với nguồn lực có chiều sâu gã khổng lồ xứ Bavaria đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ ở mùa này bất chấp sân Allianz Arena có thời điểm cũng giống một bệnh viện thu nhỏ. Nên nhớ, nếu lịch thi đấu của Dortmund vô cùng khắc nghiệt, thì những đối thủ sắp tới của Bayern sau trận đối đầu trực tiếp lại rất dễ thở. Chưa kể sau khi đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League, Bayern có thể yên tâm dồn sức cho cuộc đua Đĩa bạc.

Muốn nuôi tham vọng lật đổ Bayern, Dortmund chỉ còn cách phải đánh bại thầy trò Pep Guardiola trong trận đánh được xem như trận chung kết của năm và được Chủ tịch Uli Hoeness bên phía đại kình địch ví như là “El Clasico của nước Đức”.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục