Đi tìm “ngựa ô” Bundesliga 2012/13

10:41 Chủ nhật 22/07/2012

Hội tụ khá đầy đủ những phẩm chất để trở thành “ngựa ô”, sẽ không quá bất ngờ nếu 4 đội bóng Hoffenheim, Hannover, Fuerth và Wolfsburg chiếm những vị trí cao trên BXH Bundesliga 2012/13.

Hoffenheim sẽ tạo nên bất ngờ ở mùa giải sắp tới?

Mùa giải 2011/12 khép lại với sự xuất hiện đầy bất ngờ của M’gladbach trong Top 4. Bất ngờ là bởi M’gladbach không có nhiều ngôi sao trong đội hình và bởi cách đó một mùa, họ còn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Nhưng khi khoảng cách giữa các đội bóng tại Bundesliga đang dần được thu hẹp, cơ hội để những đội bóng “thường thường bậc trung” cán đích ở thứ hạng cao trở nên rõ ràng hơn.

Tất nhiên, không thể phủ nhận những nỗ lực của M’gladbach ở mùa giải 2011/12. Ngoài sự trưởng thành nhanh chóng của các tài năng trẻ, vai trò của HLV Favre cũng đặc biệt quan trọng. Chính chiến lược gia người Thụy Sỹ là người chỉ huy tài ba để “dàn nhạc giao hưởng” M’gladbach có thể ngân lên suốt mùa giải.

Dựa vào những yếu tố đã làm nên thành công cho M’gladbach ở mùa trước, có thể khoanh vùng các đội bóng hội đủ tố chất để gây bất ngờ ở Bundesliga 2012/13 là Hoffenheim, Hannover, Wolfsburg và tân binh Greuther Fuerth. Có một điểm chung giữa cả 4 đội bóng này là họ đang sở hữu một đội ngũ đồng đều ở các tuyến. Ngoại trừ Wolfsburg thì 3 CLB còn lại đã duy trì được bộ khung chính của mình trong những mùa giải gần nhất. Đây được xem là yếu tố quan trọng để các đội bóng trên có thể duy trì sự ổn định suốt cả mùa giải.

Nhưng điểm được kỳ vọng hơn ở Hoffenheim, Hannover, Fuerth và Wolfsburg là cả 4 đội bóng này đều được dẫn dắt bởi những HLV xuất sắc. Tài cầm quân của Magath là điều đã từng được khẳng định ở Bayern và chính Wolfsburg. Khác với Magath, 3 chiến lược gia còn lại là Babbel, Bueskens và Slomka thuộc thế hệ sau nhưng cũng được đánh giá xuất sắc. Slomka và Bueskens đang rất thành công khi xây dựng cho Hannover và Fuerth một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Trong khi dù mới chỉ qua thời gian học việc nhưng Babbel đã sớm chứng tỏ được cá tính của mình bằng những dấu ấn đậm nét tại Stuttgart và Hertha.

Hội tụ khá đầy đủ những phẩm chất để trở thành “ngựa ô”, sẽ không quá bất ngờ nếu 4 đội bóng trên chiếm những vị trí cao trên BXH Bundesliga 2012/13.

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục