Đi ngược lại truyền thống, BLĐ Bayern Munich phải cúi đầu nhận sai

20:53 Thứ ba 27/11/2018

TinTheThao.com.vnNhững người đứng đầu sân Allianz Arena đã buộc chiều theo ý kiến của người hâm mộ, sau động thái phản đối quyết liệt từ một nhóm Ultra.

Bayern Munich đang trải qua mùa giải thất vọng. Qua 12 vòng đầu Bundesliga, Hùm Xám xứ Bavaria đang phải chấp nhận vị trí thứ 5, kém ngôi đầu của Borussia Dortmund đến 9 điểm. Những kết quả bết bát đang khiến tương lai HLV Niko Kovac đặt trong nghi vấn lớn.

Không chỉ phải giải quyết vấn đề phong độ trên sân, BLĐ Bayern còn đối mặt thông điệp phản đối từ phía CĐV về quyết định liên quan đến hình ảnh CLB.

Bayern bỏ màu xanh trên áo đấu - Bóng Đá

  Một nhóm ultra đã mang băng rôn cổ động lớn đến sân với biểu ngữ "Màu sắc CLB là đỏ và trắng", "Chúng tôi muốn chiếc áo màu đỏ và trắng."

Bayern bỏ màu xanh trên áo đấu - Bóng Đá

  Đây được xem là hành động công kích nhắm đến trang phục hiện tại của CLB, với viền cổ tay và quần màu xanh đậm.

Bayern bỏ màu xanh trên áo đấu - Bóng Đá

 Theo thông tin từ Squawka, màu xanh làm người hâm mộ Bayern liên tưởng đến màu sắc truyền thống của kình địch 1860 Munich. 

Bayern bỏ màu xanh trên áo đấu - Bóng Đá

 Ngoài ra khi CLB chính thức ra mắt mẫu áo đấu mới cuối mùa trước, Bayern đã thảm bại 1-4 trước Stuttgart. Fan Bayern có lẽ cho rằng đây là điềm không may khiến đội bóng tụt dốc. 

Trong bối cảnh đó, Giám đốc chiến lược toàn cầu của Bayern, Jorg Wacker đã phải lên tiếng. Phát biểu trên trang chủ CLB, Wacker khẳng định sẽ lắng nghe ý kiến các fan: "CLB đã thảo luận với đại diện của các fan về màu sắc trang phục thi đấu. Với NHM, trang phục đại diện cho hình ảnh CLB.

Bayern do đó thông báo rằng trong tương lai, trang phục sân nhà (áo, quần và tất) sẽ chỉ sử dụng 2 màu sắc truyền thống là đỏ và trắng ở các trận đấu chính thức."

Bayern bỏ màu xanh trên áo đấu - Bóng Đá

 Ở mùa giải 2014/15, Bayern cũng bố trí sắc xanh lên trang phục. Tuy vậy, làn sóng phản đối từ các fan lúc ấy không lan rộng do CLB thi đấu tốt, giành Bundesliga và tiến đến bán kết Champions League.

Phụng Sồ | 09:20 27/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục