Đêm của Klose

09:03 Chủ nhật 22/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu ở loạt trận thứ hai bảng G Wold Cup 2014, tuyển Đức đã bị Ghana cầm hòa với tỉ số chung cuộc là 2-2. Sau trận đấu, điều người ta nhắc tới nhiều nhất không phải là sự đối đầu của anh em nhà Boateng, là lối chơi của cả hai đội trong trận đấu, là tình huống va chạm ở những giây cuối cùng của Thomas Muller mà là Klose với bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 trong trận đấu, bàn thắng thứ 15 của anh ở các kì World Cup.

HLV Joachim Loew chỉ mang đến Brazil một tiền đạo đích thực là Miroslav Klose, người hâm mộ cho rằng, vị HLV đang tạo cơ hội cho Klose để anh có thể phá kỉ lục ghi bàn của Ronaldo ở World Cup. Nhưng thật sự bất ngờ khi trong hai trận đấu đầu tiên, Klose dường như đã bị “bỏ quên” trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho những cầu thủ đàn em.

Klose chính là ngôi sao sáng nhất, anh đã làm lu mờ những đàn em, những ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới.

Trận đấu với Ghana ở vòng đấu thứ hai, với nhiều người, Die Mannschaft sẽ không khó khăn để vượt qua đội bóng đến từ Châu Phi. Nhưng sự thật thì ngược lại, tuyển Đức tuy đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Mario Goetze từ phút thứ thứ 50. Nhưng HLV Appiah đã có những thay đổi nhân sự và lối chơi để giúp tuyển Ghana có bàn thắng cân bằng tỉ số và sau đó là vươn lên dẫn trước. Lúc này, khi những cầu thủ trẻ đang bế tắc trong lối chơi và khâu ghi bàn, người Đức đang cần một người hi vọng, Joachim Loew cần một người để đặt niềm tin. Và ông nhớ tới Klose.

Klose vào sân thế Goetze, mang theo sự kì vọng của biết bao người hâm mộ. Và không để mọi người chờ đợi lâu, chỉ một phút sau khi vào sân, với cái duyên ghi bàn của mình, Klose đã có một pha đệm bóng bóng cận thành gỡ hòa cho Đức. Bàn thắng này không chỉ giúp những Cỗ xe Tăng tránh một trận thua bẽ mặt mà nó còn giúp anh cân bằng số bàn thắng mà Ronaldo đã có được ở các kì World Cup.

Dù đã bước qua dườn dốc của sự nghiệp, nhưng Klose vẫn còn đó khả năng chọn vị trí, tốc độ và sự nhạy bén. Mà bàn thắng trong trận đấu hôm nay là một minh chứng rõ ràng nhất. Có lẽ, đến lúc này HLV Joachim Loew nên tin dùng Klose hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Đêm qua, trên sân Castelao, Klose chính là ngôi sao sáng nhất, anh đã làm lu mờ những đàn em, những ngôi sao đang lên của bóng đá thế giới. Anh cũng đã nhắc nhở cho mọi người biết rằng, tuyển Đức lúc khó khăn luôn còn có một người để hi vọng và người đó mang tên Miroslav Klose.

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục