Hành trình đi tìm ngôi sao thứ 4 của Mannschaft

15:52 Thứ ba 15/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 24 năm chờ đợi, cuối cùng thì cup vàng cũng đã về tay Klose và các đồng đội. Đội tuyển Đức đã có một kỳ World Cup thành công và chức vô địch đã được trao cho tập thể xứng đáng nhất. Hãy cùng nhìn lại cuộc hành trình đi tìm ngôi sao thứ 4 của thầy trò Joachim Loew trên đất Brazil.

Khởi đầu cuộc hành trình này, đội tuyển Đức đã gặp một tổn thất về mặt lực lượng khi mà Marco Reus, người được kỳ vọng là sẽ tỏa sáng trong kỳ World Cup năm nay sau 1 mùa giải thành công trên cương vị cá nhân với Dortmund bất ngờ gặp phải chấn thương trong 1 trận đấu giao hữu trước thềm World Cup với Armenia. Mất đi 1 mắt xích quan trọng, Joacim Loew khiến NHM phải đặt dấu hỏi về sức mạnh thực sự của Đức trong kỳ World Cup năm nay.

Nhưng khi bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng bảng với đối thủ là Bồ Đào Nha, mọi nghi ngại về sức mạnh của tuyển Đức lập tức tan biến. Người Đức đã chơi 1 trận đấu bùng nổ để rồi đè bẹp Bồ Đào Nha với tỷ số 4-0. NHM không những bị thuyết phục về tỷ số ấn tượng của trận đấu mà còn bị thuyết phục bởi lối chơi thanh thoát cùng những miếng đánh vô cùng bài bản. Chỉ sau trận đấu đó, Đức được thế giới ca tụng và trở thành một ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch.

ĐT Đức đè bẹp Bồ Đào Nha với tỷ số thuyết phục. Ảnh: Internet

Trận đấu thứ 2 gặp Ghana, Đức đã gặp khó khăn thực sự. Điểm yếu về khâu phòng ngự đã bộc lộ trước một đối bóng thiên về sức mạnh, tốc độ và cơ bắp đến từ châu Phi. Dù ghi bàn dẫn trước trước nhưng Đức đã bị Ghana dẫn ngược 2-1. Đến phút 71, Joachim Loew tung Klose vào sân. Chàng tiền đạo duy nhất được Loew mang đến Brazil lần này năm nay đã 36 tuổi chỉ sau 1 phút có mặt trên sân đã thực hiện pha đệm bóng cận thành để mang về bàn thắng quý như vàng giúp cho Đức tránh khỏi 1 trận thua và nhờ đó có thể tự quyết số phận của mình ở vòng bảng.

Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, người Đức có dịp hội ngộ với người thầy cũ Jürgen Klinsmann. Ở trận đấu mang ý nghĩa quyết định với người Mỹ, Đức đã chơi rất khôn ngoan và cuối cùng đã dành được chiến thắng với cách biệt 1 bàn được ghi do công của Thomas Muller. Kết thúc vòng bảng, Đức bất bại và tiến vào trận đấu tứ kết với tư cách là đội đầu bảng.

Gặp Pháp ở trận đấu tứ kết. Đức đã ghi được bàn thắng từ rất sớm ở phút thứ 13, bàn thắng được ghi bằng pha đánh đầu của trung vệ Mats Hummels ở phút thứ 13. Trong thời gian còn lại, Đức bằng kinh nghiệm, sự già dơ và những tính toán kỹ lưỡng trước trận đấu đã bảo toàn được tỷ số và chung cuộc chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Thầy trò Joachim Loew hiên ngang bước vào trận đấu sinh tử trước đối thủ là chủ nhà Brazil đang hừng hực khí thế.

Một trận cầu nghẹt thở và hứa hẹn sẽ không dễ dàng đang chờ đội tuyển Đức ở phía trước. Trước sức ép đến từ khán đài, Đức sẽ có một trận đấu rất khó khăn. Nhưng không! Mọi dự đoán trước trận cầu tâm điểm này đều trở nên vô nghĩa. Mannschaft đã làm sống dậy cỗ xe tăng năm nào bằng cuộc thảm sát kinh hoàng với 7 phát đạn bắn liên tiếp vào khung thành Julio Cesar trong 90 phút. Sức mạnh hủy diệt của người Đức đã làm 200 triệu trái tim Brazil sợ hãi và đau đớn. Người Đức đã làm nên một “cuộc thảm sát đẫm máu” người Brazil trên chính đất Brazil. Từ đó, Đức tràn trề cơ hội vô địch. Dù là Hà Lan hay Argentina cũng sẽ không thể ngăn nổi vận mệnh đang nằm trong tay người Đức.

Chiến thắng hoành tráng đi vào lịch sử trước đội chủ nhà Brazil. Ảnh: Internet

Vậy là sau bao nhiêu nỗ lực, Đức đã bước vào trận đấu chung kết gặp Argentina. Nhưng Argentina bây giờ không phải là Argentina của Diago Maradona, không phải là Argentina của 4 năm về trước mà là Argentina của Sabella. Họ đã nhập cuộc đầy tự tin và gây ra không ít những pha bóng hú vía, làm thót tim các CĐV Đức. Giữa một thế trận giằng co mà tất cả những pha bóng chỉ dừng lại ở cơ hội thì trận đấu buộc phải kéo dài đến 2 hiệp phụ. Sự bản lĩnh và tài thay người của Joachim Loew cuối cùng cũng đã phát huy tác dụng.

Mario Goetze vào sân từ băng ghế dự bị đã đâm nhát dao chí mạng vào tim những người con xứ sở Tango. Phút 113, từ pha xâm nhập bên hành lang cánh trái, Schurrle thu hút sự đeo bám của 2 hậu vệ Argentina rồi bất ngờ tung ra đường chuyền vào trong cho Goetze đang băng lên. Nhận đường chuyền của Schurrle, Goetze đỡ bóng bằng ngực và tung cú sút hiểm hóc ở góc hẹp hạ gục thủ thành xuất sắc Romero. Bàn thắng được xem như là sự đền đáp xứng đáng cho sự cố gắng và vượt lên nỗi đau của người Đức trong 10 năm kiên trì với kế hoạch tái thiết lối chơi của đội tuyển Đức, bàn thắng đó đã đưa người Đức lên đỉnh vinh quang sau 24 năm chờ đợi, hàng triệu con tim yêu bóng đá Đức vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Vinh quang cuối cùng đã thuộc về tập thể xứng đáng nhất. Những Muller, Klose, Shweinsteiger, Lahm cuối cùng đã tận hưởng cảm giác chiến thắng của nhà vô địch. Họ là những thế hệ bằng sự kiên trì và nỗ lực không ngừng đã tự tay thêu lên ngôi sao thứ 4 trên ngực áo của Mannschaft. Họ đã phá bỏ lời nguyền Nam Mỹ, trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch trên đất Nam Mỹ. Họ còn là những kỷ lục gia tài ba trong lịch sử World Cup. Khi đứng trên đỉnh vinh quang, người Đức sẽ tìm cách để bảo vệ và giữ gìn nó. Đây là một nhiệm vụ khó khăn và nặng nề đang chờ đợi họ ở phía trước.

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục