Messi: Nỗi buồn của QBV World Cup

23:00 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút bù giờ thứ 3 của hiệp phụ thứ 2, Argentina được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoản 30m chếch bên cánh phải. Messi thực hiện nhưng bóng bay vọt xà ngang. Và đó cũng là dấu chấm hết cho hi vọng được một lần nâng cao chức vô địch World Cup cùng Argentina của Messi.

3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, Messi ghi được 4 bàn thắng. Anh là đầu tàu, là hơi thở, là nguồn sống đưa Argentina tiến vào vòng trong. Vòng loại trực tiếp đầu tiên tuy không thể ghi bàn, nhưng Messi vẫn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Những trận đấu sau đó, anh cũng là linh hồn cùng các đồng đội tiến vào chung kết. Người dân Argentina đang chờ đợi kịch bản như năm 1986, thời điểm mà Maradona tỏa sáng rực rỡ đưa đội bóng xứ Tango lên ngôi.

Nhưng trước đối thủ Đức quá bản lĩnh, Messi và đồng đội đã không thể làm nên kì tích như kì vọng. Thất bại khiến giấc mơ World Cup của Argentina tan thành mây khói, khiến những giọt nước mắt lăn dài trên má những người hâm mộ đội bóng xứ Tango.

“Tôi sẵn sang đổi QBV để được một lần vô địch World Cup”. Đó là những lời do chính Messi tâm sự. Ở màu áo CLB, anh đã có hầu hết mọi vinh quang tập thể cũng như cá nhân. Anh vô địch La Liga, vô địch Champions League. Anh 4 lần liên tiếp dành QBV, liên tiếp phá những kỉ lục bàn thắng. Nhưng về với màu áo đội tuyển, thì Messi vẫn chưa thể tìm thấy nụ cười.

Những tưởng World Cup năm nay là cơ hội để Messi bước lên bục cao nhất của bóng đá thế giới. Nhưng định mệnh đã không gọi tên Argentina, không gọi tên Messi. Mà định mệnh đã chọn những người Đức.

Sau trận đấu, Messi nhận danh hiệu QBV World Cup 2014 cho những đóng góp của anh kể từ đầu giải. Nhưng có vẻ Messi cũng không vui sướng gì khi nhận danh hiệu này, vì điều quan trọng nhất đối với anh là chiếc Cup vàng thế giới thì đã bị cỗ xe tăng Đức lấy mất.

Chỉ còn cách đỉnh vinh quang đúng một trận thắng, nhưng Messi và đồng đội không thể làm được. 4 năm sau trên đất Nga, những đồng đội của anh đã già đi 4 tuổi. Bản thân anh lúc đó ở độ tuổi 31 cũng không thể có được những bước chạy như bây giờ. Không biết liệu anh có thể tỏa sáng được tại World Cup 2014 được hay không.

Dù sao đi nữa, sự thể hiện tại kì World Cup năm nay của Messi vẫn xứng đáng được khen ngợi.

(bạn đọc Hồ Ngọc Thùy.)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục