Mueller và Neuer: Những cá tính khác trong con người Đức

09:45 Thứ năm 17/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phải, Neuer kênh kiệu, Mueller láu lính. Nhìn vào đội hình toàn những cầu thủ đằm tính, ít nói và cư xử rất đúng mực thì đột nhiên lại xuất hiện 2 con người có cá tính quá khác biệt, sự khác biệt đó làm cho nhiều người cảm thấy khó ưa. Nhưng Mueller và Neuer chính là 2 cá tính khác trong con người Đức. Họ chính là 2 mảnh ghép hoàn hảo tạo nên thành công của Die Mannschaft ở World Cup 2014.

Cả Neuer và Mueller đều là những cầu thủ thành công ở World Cup 2010. Vào thời điểm đó, Mueller đã là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup còn Neuer trở thành thủ môn trẻ hay nhất giải đấu. Khi đó, Neuer 24 tuổi còn Mueller mới chỉ có 21 tuổi. Việc gặt hái được những danh hiệu cá nhân cao quý ở sân chơi mang tầm cỡ thế giới như World Cup khi còn quá trẻ đã khiến cho cả 2 mắc phải căn bệnh ngôi sao. Tâm lí chung là vậy, họ còn trẻ và họ có quyền được thể hiện giá trị của mình một cách vô tư nhất, vô tình khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mueller Neuer - 2 cá tính làm nên sự thành công của tuyển Đức. Ảnh: Internet

Neuer hay làm người ta cảm thấy ghét vì sự kênh kiệu, vênh váo của mình sau những pha bay người bắt bóng như siêu nhân. Phải rồi, là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, anh có quyền được bộc lộ cảm xúc của mình trên sân cỏ chứ. Có ai dám phủ nhận tài năng của Neuer không? Chính những phản xạ xuất thần, những pha cản phá xuất sắc đã biến Neuer trở thành chốt chặn tin cậy nhất trước khung thành của Mannschaft. Đối với một thủ môn biết tạo tâm lí yên tâm cho đồng đội như Neuer thì sự ngạo mạn theo như lời nhiều người chính là yếu tố tạo nên sự thành công của Die Mannschaft.

Nói đến Mueller chắc hẳn sẽ có nhiều người không ưa thích phong cách thi đấu của cầu thủ này. Anh quá láu lỉnh, quá tinh quái và quá khác biệt so với phần còn lại của Mannschaft. Không giống như Klose, không giống như Lahm hay Schweinsteiger, Mueller luôn biểu lộ cảm xúc thái quá trên sân cỏ. Ở World Cup năm nay, Mueller trở thành trung tâm của những đợt cải vã. Đặt biệt là trong trận đấu với Bồ Đào Nha, anh đã gián tiếp gây ra chiếc thẻ đỏ của Pepe, khiến người Bồ vỡ trận thua Đức tới 0-4 ngay trong ngày đầu ra quân.

Rõ ràng, Mueller có lí do để làm quá trong tình huống đó. Va chạm giữa anh và Pepe không thể khiến Mueller ôm đầu đau đớn nhưng nếu có trách thì hãy trách Pepe quá nóng tính, dù biết đó là cái bẫy do Mueller tạo ra nhưng anh vẫn cố tình mắc vào. Mueller là thế đấy, rất tinh quái, rất lắm chiêu trò và cực kỳ khôn ngoan. Trong bóng đá hiện đại, một tiền đạo dù có tài giỏi đến mấy cũng không thể thành công khi anh ta “hiền như cục đất”. Đó chỉ là bản năng của một tiền đạo sát thủ. Đúng vậy, Mueller đang đi trên con đường của Klose, trong tương lai cũng sẽ trở thành huyền thoại trong lịch sử World Cup.

Một tập thể như đội tuyển Đức rất cần những cá tính khác biệt như Neuer và Mueller. Những cá tính khác biệt sẽ tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của Đức. Nếu như không có 2 nhân tố này trong chiến dịch chinh phục danh hiệu thì thử hỏi, đội tuyển Đức sẽ vô địch World Cup năm nay không? Câu trả lời có thể là không. Nói gì thì nói, ai cũng có những góc nhìn riêng của mình. Họ sẽ cảm thấy không thích Neuer và Mueller nhưng nếu lí trí một chút, không ai có thể phủ nhận tài năng và những đóng góp to lớn của họ trong lối chơi của Die Mannschaft trong những năm vừa qua.

Hai con người ấy, 2 cá tính ấy đã chứng minh một điều rằng, trong con người Đức vẫn tồn tại những cá tính khác, những con người khác và chính những cá tính đó, con người đó đang tạo nên sức mạnh của “cỗ xe tăng” Đức trong tương lai.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục