Cho một lần cuối trọn vẹn

08:44 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 đã kết thúc sau hơn một tháng đem đến cho tôi và những người yêu bóng đá trên toàn thế giới những cảm xúc đặc biệt. Đây không phải là World Cup cuối cùng của cuộc đời tôi nhưng có lẽ sẽ là World Cup cuối cùng tôi dành cho nó tất cả tình yêu, nhiệt huyết và cả sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ.

Một cô gái 22 tuổi, mới ra trường và có lẽ cũng hơi lạ khi nói tới mùa World Cup cuối cùng của tuổi trẻ. Tôi vẫn còn đó những năm tháng dài rộng ở phía trước và còn đó biết bao mùa World Cup nữa. Bạn bè tôi nói, tuổi trẻ bây giờ tuổi trẻ của chúng tôi mới thật sự bắt đầu.

Đúng vậy, chúng tôi bắt đầu phải bước vào cuộc đời thực sự sau những năm tháng sinh viên vô tư trên giảng đường Đại học. Và bây giờ chính là lúc phải dùng những gì đã học được ở đó để kiếm ra tiền, để mưu sinh và để sống sót giữa Sài Gòn sôi động này. Đây chính là lúc tôi phải đối diện với những thử thách của cuộc đời, học cách thích nghi với những điều mà trường Đại học không dạy mình. Sau mùa hè này, sẽ là một tôi rất khác.

World Cup 2014 đã để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt mà không giải đấu nào có được. Ảnh: Internet

Vậy nên, tôi đã dành trọn mùa hè cuối cùng của đời sinh viên cho World Cup, cho tình yêu bóng đá. 32 ngày tôi gạt bỏ những lo lắng cho tương lai của một sinh viên mới ra trường phải đối mặt với thất nghiệp để chờ đợi những trận đấu hàng đêm. 32 ngày, tôi đã sống mà chỉ quan tâm tới một điều duy nhất: bóng đá. Còn những gì thuộc về tương lai: hãy chờ sau ngày 14/7

Tại sao tôi lại “vội vàng” đến vậy dẫu năm tháng vẫn còn dài. Nhưng Xuân Diệu đã nói:

“Nói làm chi rằng xuân vẫn tuần hoàn
Nếu tuổi trẻ chẳng bao giờ thắm lại”

Còn với tôi, tôi sẽ nói rằng:

“Nói làm chi World Cup còn trở lại
Nếu cuộc đời tôi chẳng mãi 22”

Bởi vì, sẽ chẳng bao giờ tôi yêu bóng đá, yêu tuyển Đức, yêu Robben trọn vẹn được như mùa hè này nữa. Trái tim tôi có lẽ cũng không còn thổn thức như thế khi nhìn đôi chân pha lê thi đấu trong màu áo da cam nữa, tình yêu tuyển Đức cũng không còn được cuồng nhiệt như hôm nay. Không phải vì trái tim này hết yêu, hết khát khao mà vì tôi đã khác. Tôi sẽ yêu Đức, yêu Robben sâu lắng hơn, dạt dào hơn nhưng chắc chắn sẽ không còn cuồng nhiệt và cháy bỏng như thế. Vì tôi đã không còn 22, không còn là tôi của mùa hè 2014.

Cuộc đời sẽ dạy cho tôi nhiều thứ, cũng nhờ nó mà tôi sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Nhưng chắc chắn với những quy luật đôi khi thật nghiệt ngã sẽ lấy vợi đi những ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của tuổi 22 này của tôi.

Vì vậy mùa hè cuối cùng tôi đã cháy hết với niềm đam mê ấy, dành trọn tình yêu cho những gì bao năm qua tôi vẫn luôn yêu: là những cỗ xe tăng Đức lạnh lùng nhưng cũng vô cùng quyến rũ, là đôi chân pha lê có chút “nổi loạn” nhưng vẫn đầy khát khao và sức sáng tạo. Một mùa hè tôi đã khóc, đã cười theo từng trận đấu, hòa vào những nhịp cảm xúc khác nhau.

Và tôi cũng đã viết. Tôi viết về những điều tôi cảm nhận bằng trái tim yêu bóng đá của một cô gái học Văn. Tôi viết về lòng tự hào dân tộc trong mỗi bộ trang phục, trong mỗi bản Quốc ca, viết cho những giọt nước mắt của những người đàn ông mạnh mẽ và dũng cảm, dành sự tôn trọng và khâm phục cho một cầu thủ tôi từng rất ghét. Tất nhiên không thể thiếu tình yêu với tuyển Đức và Robben.

Tôi đã sống một mùa hè trọn vẹn, một lần cuối trọn vẹn cho tuổi 22. Bốn năm sau, 8 năm sau hay lâu hơn nữa, mỗi mùa World Cup trở lại dẫu tôi chẳng thể trở về mùa hè năm nay, tôi vẫn sẽ nhớ rằng mình đã sống một mùa hè tuyệt vời như thế, tuổi thanh xuân của tôi cũng đã có một kí ức đầy màu sắc như thế. Và tôi sẽ không bao giờ phải nuối tiếc!

Mùa hè 2014 – mùa hè lịch sử của bóng đá, của người Đức và của cả tôi nữa. Xin nói lời tạm biệt!

(Bạn đọc CHIAKI )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục