Góc nhìn: Đức sẽ thành công hơn Tây Ban Nha thời hoàng kim

00:21 Chủ nhật 20/07/2014 | 1

(TinTheThao.com.vn) - “Chức vô địch này sẽ mang lại thêm cho chúng ta nhiều thành công hơn nữa. Đội bóng có nhiều triển vọng, chúng tôi có một tương lai tuyệt vời với rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Các cầu thủ luôn cho thấy rằng họ không có sự sợ hãi và mục tiêu rõ ràng bây giờ là thành công ở Euro 2016 tại Pháp.Tôi có thể tưởng tượng rằng chúng ta sẽ sớm được trải qua thời thịnh trị của bóng đá Đức, như trước đây Tây Ban Nha đã làm được”.

Đó là những lời chia sẻ của HLV Joachim Loew sau khi Đức lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup 2014. Và người hâm mộ có lý do để tin rằng bóng đá Đức sẽ thành công như những năm tháng hoàng kim của bóng đá TBN, hoặc thậm chí là hơn.

Bóng đá Đức sẽ tiếp tục gặt hái thành công.

Nam Mỹ, miền đất chết đối với những đội bóng Châu Âu. Nhưng tuyển Đức đã lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Đức phá bỏ lời nguyền trên đất Nam Mỹ của các đội bóng Châu Âu bằng cách không thể tuyệt vời hơn: hạ gục hai nền bóng đá lớn nhất nơi này là Brazil và Argentina. Chiến thắng của Đức càng được nhắc đến nhiều hơn khi mà những ông lớn của Châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Ý, Bồ Đào Nha ra về trong thất bại. Brazil thì bị chính họ quần cho một trận tơi tả.

Thành công của Đức, với nòng cốt của Bayern Munich, họ chắc chắn sẽ dành được thắng lợi nữa trong tương lai. Bởi đội hình họ còn rất trẻ. Người Đức đang làm bóng đá một cách đầy khoa học và đúng hướng. Họ có một giải vô địch quốc gia mà các cầu thủ trẻ bản địa luôn được tin tưởng và trao cơ hội thể hiện. Việc chú trọng đào tạo trẻ giúp cho Đức luôn duy trì được tính kế thừa và liên tục các tài năng. Và dĩ nhiên, đó là vấn đề cốt lõi cho một nền bóng đá có thể đứng vững lâu dài.

Tây Ban Nha những năm tháng đỉnh cao cũng sử dụng hầu hết các trụ cột của Barcelona, và phần nào của Real. Giống như Đức bây giờ sử dụng nòng cốt của Bayern và Dortmund. Nhưng những năm trước đây, Barca và TBN hiếm khi có sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ khi mà đội bóng đang trên đỉnh. Mặc dù các lứa trẻ của họ có những thành tích đáng kể ở đấu trường quốc tế nhưng những người này không được gọi vào tuyển TBN. Điều này một phần lí giải cho việc TBN thảm bại tại World Cup năm nay.

Những năm TBN thống trị bóng đá thế giới, nền kinh tế của nước này ngập đầu trong khủng hoảng. Và các CLB ngoài những Real và Barca ra thì tất cả đều gặp phải những khó khăn khác nhau. Điều này ảnh hưởng đến chiến lược lâu dài của CLB, mà các CLB là nơi để đội tuyển có thể chọn người cho dù ít hay nhiều. Những thàng công vang dội của bóng đá trớ trêu thay, lại là những vệt sáng hiếm hoi trong bầu trời đầy u tối của Tây Ban Nha.

Đức vừa vô địch World Cup, và nền kinh tế của họ rất vững mạnh, ngược lại hoàn toàn so với TBN. Tất nhiên, có nền kinh tế mạnh sẽ mang lại những thuận lợi không nhỏ cho việc phát triển bóng đá. Họ sẽ sử dụng kinh tế như một công cụ để làm bóng đá.

Đức phải đợi 24 năm để có chức vô địch World Cup lần thứ 4. Nhưng người hâm mộ đang chờ đợi và tin tưởng vào cái ngày họ sẽ san bằng thành tích 5 lần lên ngôi của Brazil. Bởi những lí do đơn giản nhưng đầy thuyết phục: họ đang dư thừa tài năng với những làn song mới liên tục xuất hiện, họ làm bóng đá một cách khoa học. Và một khi duy trì được tính kế thừa qua từng giai đoạn, những danh hiệu sẽ khó tuột khỏi tầm tay...

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục