Đánh bại Kyrgyzstan, ĐT Futsal Australia giành tấm dự World Cup

22:56 Thứ sáu 19/02/2016

ĐT Futsal Australia đã trở thành cái tên thứ 5 của khu vực châu Á giành vé tham dự World Cup 2016 tổ chức tại Colombia vào tháng 9 tới.

Sau chiến thắng hủy diệt 6-2 trước nhà đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận play-off thứ nhất diễn ra ngày 18/2 vừa qua.

Chiều nay (19/2), ĐT Futsal Kyrgyzstan bước vào lượt trận play-off thứ hai với Australia - đội đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trước Iraq trước đó, để cạnh tranh tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự World Cup 2016

Các cầu thủ Australia ăn mừng chiến thắng trong nỗi buồn của đội tuyển Kyrgyzstan. Ảnh: Internet.

Dù được đặt kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ nhưng Kyrgyzstan đã không thể viết nên câu chuyện thần kỳ của mình tại VCK Futsal châu Á 2016 khi gục ngã trước Australia ở trận đấu cuối cùng của mình.

Với quyết tâm giành tấm vé cuối cùng đến Colombia vào tháng 9 tới, Australia đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Sau hàng loạt tình huống bị bỏ lỡ, đội bóng xứ sở chuột túi đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc trận đấu ở phút thứ 6 nhờ pha lập công của Merrin.

Sau khi để thủng lưới, đội bóng Trung Á đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của các chân sút Kyrgyzstan chưa mang lại hiệu quả, họ đã nhận bàn thua thứ 2 ở đúng những giây cuối cùng của hiệp 1. Người lập công cho Australia lần này là Lynch.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Australia bước vào hiệp hai với sự tự tin rất lớn. Và đội bóng xứ sở chuột túi tiếp tục có bàn thắng thứ 3 nhờ pha lập công của G. Giovenali ở phút 32.

Thi đấu nỗ lực, đã giúp cho Kyrgyzstan có được bàn thắng để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3 ở phút 37. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Kyrgyzstan chiều nay, Australia đứng vị trí thứ 5 trung cuộc tại VCK Futsal châu Á 2016 và giành luôn tấm vé cuối cùng của khu vực châu Á tham dự World Cup 2016 tổ chức tại Colombia vào tháng 9 tới.

Đức Văn | 21:09 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục