Philippines bổ sung 8 cầu thủ nhập tịch, Thái Lan hạ đẹp Australia ở giải châu Á

21:16 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnPhilippines bổ sung sức mạnh đội tuyển Quốc gia bằng 8 cầu thủ nhập tịch, U17 nữ Thái Lan có chiến thắng thuyết phục trước Australia.

Philippines bổ sung 8 cầu thủ nhập tịch

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, đã có chuyến công tác dài ngày ở châu Âu. Được biết mục đích của chuyến đi này là tìm kiếm các nhân tố gốc Philippines đang thi đấu ở châu Âu nhằm bổ sung sức mạnh cho Azkals.

Philippines bổ sung 8 cầu thủ nhập tịch, Thái Lan hạ đẹp Australia ở giải châu Á - Bóng Đá

 HLV Tom Saintfiet công du châu Âu để tuyển chọn cầu thủ cho ĐT Philippines.

Tờ Dân Trí dẫn nguồn tin từ báo chí khu vực xác định 8 cái tên đã lọt vào danh sách của HLV Tom Saintfiet bao gồm: Raphael Obermair (Đức), Anthony Markanich (Mỹ), Joseph Baccay (Na Uy), Zico Bailey (Mỹ), Dylan Demuynck (Bỉ), Johannes Selven (Iceland), Bjorn Martin Christensen (Na Uy) và Adrian Ugelvik (Na Uy).

Trong đó, cầu thủ Raphael Obermair là gương mặt đáng chú ý nhất. Cầu thủ 28 tuổi đá chính ở CLB Paderborn tại giải hạng 2 Đức trong vai trò tiền đạo cánh phải. Trước đó, anh từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Bayern Munich.

"Họ đã có hộ chiếu. Những thủ tục đã hoàn thiện 90% để họ có thể thi đấu vào tháng 6," HLV Tom Saintfiet chia sẻ với báo giới địa phương.

Đội tuyển Philippines sẽ đối đầu với Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày 6/6 tới.

Thái Lan hạ đẹp Australia ở giải châu Á

Ở lượt trận cuối bảng B VCK U17 nữ châu Á 2024, U17 nữ Thái Lan đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước U17 nữ Australia. Đại diện xứ Chuột túi là bên mở tỷ số trước với bàn thắng của Lily Punch ở phút 31. Tuy nhiên Thái Lan đã nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát 7 phút sau nhờ công của Kurisara Limpawanich.

Philippines bổ sung 8 cầu thủ nhập tịch, Thái Lan hạ đẹp Australia ở giải châu Á - Bóng Đá

 Thái Lan hạ đẹp Australia ở giải U17 nữ châu Á 2024.

Sang hiệp 2, Lần lượt Rinyaphat Moondong (67') và Chutikan Kitkhun (90'+7) ghi bàn để hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục cho thầy trò HLV Kritsada Phungmali. Kết quả này không thể giúp đại diện Đông Nam Á đi tiếp khi họ đã để thua cả 2 trận trước đó gặp Nhật Bản (0-4) và Trung Quốc (0-3). Đó cũng là 2 đại diện của bảng B vào bán kết với Nhật Bản giành ngôi đầu bằng chiến thắng 4-0 trước Trung Quốc ở trận đấu cùng giờ.

Nam Thành | 20:18 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục