Hàn Quốc có biến, HLV Park Hang-seo sắp nắm quyền?

14:39 Thứ năm 16/05/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông xứ kim chi cho rằng HLV Park Hang-seo một lần nữa có cơ hội dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Sau khi sa thải cựu thuyền trưởng Jurgen Klinsmann, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong làm HLV tạm quyền và đang tích cực tìm kiếm một nhà cầm quân phù hợp để dẫn dắt đội tuyển lâu dài.

Vốn mục tiêu hàng đầu của KFA là ông Jesse Marsh, cựu HLV Leeds United. Dù vậy, mới đây chiến lược gia người Mỹ đã nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Canada, qua đó chấm dứt hy vọng của những nhà lãnh đạo bóng đá xứ kim chi.

Không đạt được mục đích, KFA đã phải quay sang các ứng viên khác như Herve Renard, Senol Gueneche, Jesus Casas, Bruno Raz hay Vasco Seabra. Dù thế, mọi thứ cũng không suôn sẻ khi họ đều không đạt được thỏa thuận vì các lý do như từ chối yêu cầu, không đáp ứng được tiêu chí hay mâu thuẫn về đãi ngộ.

HLV Park có cơ hội dẫn dắt Hàn Quốc - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo một lần nữa có cơ hội dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Lúc này, KFA đang tính đến phương án B: Tìm một HLV nội đủ tài năng và kinh nghiệm để tạm thời thay thế ông Hwang Sun-hong - người đang bị dư luận Hàn Quốc chỉ trích vì thành tích yếu kém - dẫn dắt ĐTQG. Theo đó, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo cùng cựu HLV trưởng Gangwon FC Choi Yong-soo trở thành 2 ứng viên sáng giá.

Đáng chú ý, hãng truyền thông Wikitree (Hàn Quốc) đánh giá cao tài năng của HLV Park Hang-seo nhờ những dấu ấn cùng bóng đá Việt Nam và cho rằng thầy Park phù hợp với yêu cầu, dù KFA vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Trước đó, nhà cầm quân 66 tuổi cũng là một ứng viên được cân nhắc thời điểm HLV Klinsmann bị chấm dứt hợp đồng.

Dương Quang | 14:09 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục