HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi không có bất kỳ cơ hội nào trong trận đấu này'

19:59 Thứ hai 20/05/2024

TinTheThao.com.vnThua tối thiểu trong trận chung kết U17 nữ châu Á 2024 nhưng HLV của đội tuyển U17 nữ Nhật Bản vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò lẫn đối thủ.

VCK U17 nữ châu Á 2024 đã khép lại với chức vô địch hoàn hảo cho U17 nữ Triều Tiên. Thầy trò HLV Song Sung-gwon lên ngôi với thành tích toàn thắng, ghi 24 bàn (nhiều nhất giải) và không thủng lưới lần nào. Đáng chú ý, đội đứng thứ 2 về khả năng ghi bàn là á quân Nhật Bản chỉ có 15 lần chọc thủng lưới đối phương. Trong top 3 vua phá lưới của giải thì Triều Tiên sở hữu 2 người là Jon Il-Chong (6 bàn) và Choe Il-Son (5 bàn).

Bên kia chiến tuyến, dù thua trận với tỷ số sát sao, HLV Sadayoshi Shirai vẫn dành những lời có cánh cho các học trò lẫn đối thủ.

Thua sát nút ở chung kết, HLV Nhật Bản nói điều bất ngờ - Bóng Đá

 HLV Sadayoshi Shirai động viên các học trò sau thất bại ở chung kết U17 nữ châu Á 2024. Ảnh: AFC.

"Xin chúc mừng Triều Tiên, họ là một đội tuyển rất tốt," nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu sau trận. "Tôi rất vinh dự khi thấy các cầu thủ Nhật Bản thể hiện quyết tâm và chiến đấu trong trận này với một đội bóng như vậy."

"Thực ra chúng tôi không có bất kỳ cơ hội nào trong trận đấu này," HLV Sadayoshi Shirai nói tiếp. "Họ gây áp lực rất lớn và chúng tôi đã không thể thi triển lối chơi như thường lệ."

"Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nhà vô địch tại World Cup và chúng tôi sẽ rút ra nhiều bài học từ trận đấu này để có thể thành công ở giải đấu vào tháng 10."

Về phần HLV Song Sung-gwon của U17 nữ Triều Tiên, ông không khỏi tự hào về các cô gái của mình.

"Đây là một giải đấu mà tôi khá hài lòng," HLV Song Sung-gwon nói. "Các cầu thủ đã cống hiến hết mình để giành được chiến thắng và thể hiện tinh thần đồng đội rất tốt."

VCK World Cup U17 nữ 2024 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. 3 đại diện châu Á tham dự gồm nhà vô địch U17 nữ Triều Tiên, á quân U17 nữ Nhật Bản và đội giành hạng ba, U17 nữ Hàn Quốc.

Nam Thành | 19:01 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục