Cuộc đua ở khu vực châu Âu: Thiên đường chờ “Quỷ đỏ” Bỉ

15:50 Chủ nhật 08/09/2013

Vòng loại World Cup khu vực châu Âu đang đi đến chặng đường cuối cùng, nơi mà đội tuyển Bỉ chuẩn bị sánh vai cùng các “ông lớn” khác giành vé dự VCK.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Chỉ cách một bước chân

Chiến thắng trên sân Scotland và cùng thời điểm đối thủ cạnh tranh chính Croatia bị Serbia cầm chân, Bỉ đã rộng đường chiếm suất chính thức tới Brazil. Với cách biệt 5 điểm hiện nay, chỉ cần không thua Croatia trên sân khách ở lượt trận ngày 11/10 tới, “Những chú quỷ đỏ” sẽ chính thức hoàn thành nhiệm vụ.

Thiên đường chờ “Quỷ đỏ” Bỉ

Không cần phải đợi đến trận đại chiến này, Bỉ vẫn luôn được đánh giá cao hơn hẳn sau thành tích vô cùng ấn tượng từ đầu vòng loại (thắng 7, hòa 1). Với một “thế hệ vàng” đang nở rộ, Fellaini và các đồng đội sắp chấm dứt quãng thời gian dài không lọt vào VCK một giải đấu lớn nào kể từ năm 2002. Sức mạnh của Bỉ chính là dàn cầu thủ tài năng chinh chiến ở các giải đấu lớn châu Âu. Trong chuyến làm khách trước Scotland, HLV Wilmots tung ra sân đội hình có độ tuổi trung bình chỉ 25 với chỉ duy nhất trung vệ Van Buyten vượt qua tuổi 30, trong khi những gương mặt trẻ như Courtois, De Bruyne, Defour, Chadli, Witsel, Benteke chơi đầy chững chạc. Chính De Bruyne kiến tạo để Defour mở tỷ số trước lúc Benteke ấn định chiến thắng thuyết phục cho Bỉ.

“Ông lớn” mở tiệc

Nếu Bỉ phải chờ thêm một tháng nữa thì Italia, Đức, Hà Lan có thể mở tiệc ăn mừng ngay ở lượt đấu ngày 10/9 tới.

Ở bảng đấu mà Czech vừa bất ngờ gục ngã trước Armenia, đồng thời đánh bại Bulgaria, Italia chỉ cần vượt qua Czech trên sân nhà là chính thức giành vé sớm. Ngược lại, cuộc đua giành ngôi nhì bảng sẽ trở nên vô cùng khốc liệt với sự tham gia của 4 đội bóng cùng điểm số gần như ngang bằng.

Khó khăn hơn một chút, Đức chỉ kiếm vé chính thức vào đêm thứ Ba tới nếu thắng Faroe và cùng lúc đội nhì bảng Thụy Điển không thắng được trên sân Kazakhstan. Hà Lan thậm chí không cần phải quan tâm đến các kết quả khác vì thêm một trận thắng nữa trước Andorra sẽ đưa họ đến VCK. Dù vừa thoát thua trước Estonia nhưng cách biệt 6 điểm với đội thứ nhì cùng hiệu số phụ hơn hẳn, việc giành vé chỉ còn là vấn đề thời gian cho Oranje.

Hiện đã chắc chắn giành vé play-off, Tây Ban Nha sẽ làm được hơn thế khi tiếp đón Belarus vào tháng 10. Hơn Pháp 3 điểm và chơi 2 trận còn lại trên sân nhà, chẳng có lý do gì để thầy trò Del Bosque bỏ qua cơ hội.

Trái ngược với ưu thế quá lớn này, thế cân bằng đang diễn ra ở nhiều bảng đấu mà ngay lượt đấu tới có lẽ vẫn chưa thể được phân định. Tại bảng G, Hy Lạp sẵn sàng leo lên ngôi đầu nếu thắng Latvia vào thời điểm Bosnia đụng độ Slovakia. Căng thẳng nhất là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Ukraine và Anh tại bảng H khi mà Montenegro và Ba Lan đang ở thế bất lợi.Tại bảng E, Na Uy có cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Thụy Sỹ vốn vừa bị Iceland cầm chân 4-4 đầy thất vọng trên sân nhà dù dẫn trước tới 4-1.

Xuân Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục