Chờ đợi gì ở Premier League 2014/2015?

08:46 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lâu lắm rồi, xứ sở sương mù mới được chứng kiến sự khốc liệt và đáng chờ đợi dù mùa giải mới còn chưa đến ngày khai mạc. Các đội bóng tranh thủ gia cố đội hình bằng tài chính và khả năng cho phép. Đến hôm nay, các CLB chưa cho thấy bản hợp đồng nào bị nghi ngờ bởi việc chọn các cầu thủ rất cẩn thận và các ông chủ cũng quyết định nhanh không kém.

Khái niệm đệ tam hay bộ tứ sẽ không còn tồn tại ở Premier League nữa bởi các đội bóng bị xem là chiếu dưới của những năm trước đã có sự trỗi dậy rất mạnh mẽ và cạnh tranh không thua kém các đội đầu bảng. Mùa giải trước, Everton có những bước chạy rất mạnh mẽ và dẻo dai. Tottenham mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ bởi sự hụt hơi trong những thời khắc quyết định.

Những ứng viên vô địch

Với HLV cá tính như Louis Van Gaal, người hâm mộ sẽ được thấy một Man United đáng sợ như thời của Sir Alex Fergusion.

Mùa giải 2014/2015, với những sự tăng cường như hiện tại thì ngôi vô địch sẽ khó thoát khỏi những cái tên như Man City, Chelsea, Man United, Liverpool và Arsenal. Trong nhóm này, Chelsea của HLV Mourinho vẫn tỏ ra có sức bật hơn cả qua việc đã tăng cường cho cả 3 tuyến với những cái tên chất lượng. Fabregas đã từng chinh chiến ở Premier League nên chuyện anh hòa nhập không đáng lo bằng Costa hay Luis. Với một người như Mourinho thì năm thứ 2 sẽ đáng xem hơn rất nhiều.

Arsenal nổi tiếng với việc đào tạo trẻ và bán để thu về những khoản lãi khổng lồ còn chuyện mua sao và cạnh tranh ngôi vô địch chỉ mới được trở lại từ mùa giải trước sau gần một thập kỷ trắng tay. Có lẽ, giáo sư Wenger cũng đã sẵn sàng cho cuộc đua dài hơi, tốn sức và cần thiết để trả lại danh tiếng cho một đội bóng như Arsenal. Hiện tại, chưa có dấu hiệu Arsenal sẽ dừng lại trên thị trường chuyển nhượng. Rất đáng chờ đợi.

Á quân Liverpool sau khi chia tay Suarez đã có những tăng cường chất lượng. Vấn đề là mùa giải 2014/2015 họ sẽ bị chia sức trên các đấu trường nên lực lượng cần thiết phải dồi dào và tinh thì việc giành vị trí cao hơn ở giải đấu quốc nội mới đáng để đề cập. Liverpool đã từng rất gần đỉnh cao nhưng trong thời khắc quyết định, họ không lên được thì mùa giải năm nay, nếu Liverpool tiếp tục như thế cũng không có gì lấy làm lạ.

Man City là ĐKVĐ nên việc họ tăng cường thêm hảo thủ và giữ thành quả của mùa giải trước là điều hiển nhiên. Lần đầu tiên HLV Manuel Pellegrini vô địch một giải đấu cấp CLB ở Châu Âu cũng là niềm khích lệ lớn lao cho thầy trò ông tiếp tục hành trình lên đỉnh ấy.

Một ứng viên không thể không nhắc đến chính là Man United. Mùa giải trước có thể xem là tai nạn đáng tiếc trong cuộc đua bởi họ đã chọn nhầm người cầm lái nên cú ngã quá đau ấy sẽ là động lực cho Man United trở lại trong mùa giải này. Với HLV cá tính như Louis Van Gaal, người hâm mộ sẽ được thấy một Man United đáng sợ như thời của Sir Alex Fergusion.

Mùa giải trước, Everton có những bước chạy rất mạnh mẽ và dẻo dai.

Những ứng viên tiềm tàng

Nhóm này thực sự chỉ có hai CLB là Everton và Tottenham. Chắc chắn cả hai sẽ không cạnh tranh nổi ngôi vị cao nhất nhưng họ sẽ cạnh tranh cho vị trí dự Cúp Châu Âu và sẽ gây nhiều khó khăn cho các ông lớn. Lực lượng không có nhiều biến động và không đủ mạnh nên việc hai CLB này tập trung cho vị trí vừa tầm sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Có nghịch lý là, hai đội bóng này có thể thua và chơi rất thất vọng trước các đội bóng tầm trung nhưng lại là vật cản rất khó chịu khi đối đầu các đội bóng nhóm trên. Lịch sử đã từng chứng kiến rất nhiều những trận đấu đầy cảm xúc của các đội bóng này. Trong hai đội, có lẽ Tottenham sẽ được chờ đợi hơn cả bởi đây là năm thứ 2 để các tân binh của họ thể hiện sau khi gây quá nhiều thất vọng ở mùa giải trước.

Kết

Bốn tuần nữa, Premier League mới khởi tranh nhưng độ nóng đã lên rất cao ngay từ bây giờ. Các tân binh vẫn ồ ạt chuyển địa chỉ, các CLB vẫn thoải mái chi tiêu và chất lượng đội hình được cải thiện đáng kể. Một mùa giải rất đáng chờ đợi đang ở phía trước và danh hiệu vô địch của mùa giải 2014/2015 đang được chờ đón hơn bao giờ hết.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục