Chia tay HLV Trung Quốc, bóng đá nữ chuẩn bị đón HLV người Nhật?

14:44 Thứ sáu 23/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hợp đồng với HLV bóng đá nữ Trần Văn Phát sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay, tuy nhiên hiện tại VFF vẫn chưa cho thấy ý định tiếp tục gia hạn với vị chiến lược gia người Trung Quốc này.

Giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam đã phải chấm dứt sau trận thua trước tuyển nữ Thái Lan. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Trần Văn Phát từng phát biểu vào tháng 6 này ông sẽ hết hạn hợp đồng với VFF và có thể ông sẽ không tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

HLV Trần Văn Phát của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trước ý định của HLV họ Trần, VFF vẫn chưa có ý định tiếp tục hay chấm dứt hợp đồng với ông. Theo một số thông tin, VFF đang lên kế hoạch cho mời một HLV người Nhật để về dẫn dắt tuyển bóng đá nữ.

Đây là một lựa chọn rất thích hợp cho những mục tiêu trước mắt khi bóng đá nữ Nhật Bản đang ở tầm hàng đầu thế giới. Hơn nữa, mối quan hệ giữa VFF là Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng rất tốt khi mới đây, phía đất nước mặt trời mọc đã gợi ý cho VPF một chuyên gia làm trưởng giải và một HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Vị chiến lược gia họ Trần là người gắn bó lâu nhất với bóng đá nữ Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển đã có những bước tiến trong khu vực mà điển hình là danh hiệu HCV SEA Games 2009 và vô địch giải bóng đá nữ AFF Cup 2009. Tuy nhiên, nếu HLV Trần Văn Phát ra đi thì đó cũng không là điều mất mát quá lớn với tuyển Việt Nam, dù ông đã gặt hái được nhiều thành công nhưng chung quy lại vẫn chỉ là ở tầm khu vực chưa chưa đạt đến tầm thế giới.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục