Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong trận thắng Almeria

14:45 Thứ sáu 17/05/2024

Không mất quá nhiều sức lực, Barcelona vẫn giành 3 điểm trọn vẹn từ chuyến làm khách của Almeria vào rạng sáng nay.

Do đang đua tranh quyết liệt với Girona cho vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nên huấn luyện viên Xavi Hernandez đã không chủ quan mà tung ra sân đội hình mạnh nhất ở chuyến làm khách của đội bét bảng và đã xuống hạng là Almeria ở vòng đấu thứ 36 La Liga.

Lĩnh xướng hàng công là tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski, trong khi đó hai bên cánh là sự xuất hiện của Lamine Yamal và Ferran Torres. Khá đáng tiếc là Raphinha - cầu thủ đã chơi rất hay trong trận thắng Real Sociedad hôm thứ Ba vừa qua không thể góp mặt ngay từ đầu.

Hỗ trợ cho bộ ba này là Pedri - người cũng chơi rất tốt ở vòng đấu trước. Do Ilkay Gundogan phải ngồi ngoài vì nhận án treo giò nên Fermin Lopez được lựa chọn đá thay. Khá bất ngờ là Andreas Christensen lại vắng mặt, và người chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ là đội trưởng Sergi Roberto.

Hàng thủ là nơi không có thay đổi nào so với trận đấu trước, ngoại trừ việc tài năng trẻ Hector Fort được lựa chọn đá chính ngay từ đầu thay cho Joao Cancelo. Bên hành lang đối diện là Jules Kounde, trong khi đó bộ đôi trung vệ vẫn là Pau Cubarsi và Inigo Martinez.

 - Bóng Đá

 Barca dễ dàng giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 36 La Liga. 

Dù phải đá trên sân khách, nhưng chất lượng đội hình vượt trội cho phép gã khổng lồ xứ Catalan dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và ở phút thứ 14, Lopez đã mở tỷ số của trận đấu. Sau đó là liên tiếp những cơ hội lớn được tạo ra, tuy nhiên Barca cũng chỉ có thêm 1 bàn thắng ở phút thứ 67.

Thắng trận 2-0, Barcelona vững vàng ở vị trí thứ hai và nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Girona lên thành 4 điểm. Sau đây là những cái tên bên phía đội khách được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay.

Tốt nhất

Fermin Lopez - 9/10

Một ngày thi đấu bùng nổ của tiền vệ 21 tuổi khi anh được huấn luyện viên Xavi Hernandez điền tên vào đội hình xuất phát. Suốt thời gian có mặt trên sân, cầu thủ vẫn còn chơi tại giải hạng ba Tây Ban Nha ở mùa trước đã làm tốt công việc kết nối hàng tiền vệ và hàng công. Anh còn là chủ nhân của hai bàn thắng trong trận đấu.

 - Bóng Đá

 Lopez có một trận đấu gần như hoàn hảo trước Almeria. 

Hector Fort - 8/10

Tài năng trẻ này được chọn đá chính thay cho Cancelo trong vai trò hậu vệ cánh trái và đã thể hiện rất tốt. Chắc chắn trong phòng ngự và xuất sắc khi lên tham gia tấn công, đó là tất cả những gì để nói về Fort. Phần thưởng cho cầu thủ sinh năm 2006 là một pha kiến tạo ở bàn thắng đầu tiên của Barcelona. 

Tệ nhất

Robert Lewandowski - 4/10

Trận hay trận dở là hình ảnh của tiền đạo người Ba Lan ở mùa giải này. Sau trận đấu tạm ổn trước Real Sociedad hôm đầu tuần, Lewandowski lại chơi tệ trước đội bóng tí hon Almeria. Không có bất kỳ ảnh hưởng nào lên hàng công, tiền đạo 35 tuổi bị rút ra khỏi sân ở phút thứ 69, khép lại một ngày thi đấu thất vọng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:47 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục