Chỉ vì tiếc Darren Potter 15 năm trước, Liverpool đã "vồ hụt" Gareth Bale

20:47 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnKhông phải Tottenham, chính Liverpool mới là đội bóng lớn đầu tiên đã có ý định chiêu mộ siêu sao Gareth Bale.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool chắc chắn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với mọi cầu thủ bóng đá. Nhưng cũng cách đây không quá lâu, Lữ đoàn Đỏ đã ở một vị thế thấp hơn nhiều, và phải tìm kiếm rất nhiều tài năng trẻ với hy vọng thay đổi tương lai. Vậy là 15 năm trước, cái tên Gareth Bale đã từng nằm trong tầm ngắm của các tuyển trạch viên The Kop.

Câu chuyện thú vị này mới đây đã được một thành viên đội tuyển trạch của Liverpool khi đó chia sẻ với nhà báo James Pearce trên tờ The Athletic. Theo lời kể của nhân vật này, ở trận đấu giữa đội trẻ Bolton và đội trẻ Southampton ở mùa giải 2005/06, các tuyển trạch viên Liverpool đã xuất hiện trên khán đài. Ban đầu, người mà họ muốn theo dõi là một cầu thủ khác - tiền đạo David McGoldrick, nhưng Gareth Bale với màn trình diễn xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái đã gây ấn tượng.

James Pearce: Liverpool were a whisker away from signing Gareth Bale - Bóng Đá

Khi đang theo dõi tiền đạo David McGoldrick (ảnh – hiện đang thi đấu cho Sheffield United), các tuyển trạch viên của Liverpool đã vô tình phát hiện ra tiềm năng của Gareth Bale.

"Anh ấy [Bale] rất nổi bật ngày hôm đó”, cựu thành viên của đội tuyển trạch Liverpool nói với The Athletic. "Chúng tôi đã trở lại CLB và nói: 'McGoldrick không dành cho chúng ta, nhưng ở đó có cậu bé 16 tuổi tên Gareth Bale là người chúng ta nên ký.'

"Không ai thực sự nói về Bale hồi đó. Thậm chí Southampton còn chẳng cảm thấy thuyết phục, anh ấy chỉ xuất hiện nhờ kiếm được học bổng ở đó."

Khi nhận được sự quan tâm từ Liverpool, Southampton đã đề xuất một thỏa thuận hoán đổi: The Kop phải cho họ mượn cầu thủ Darren Potter, cộng với tiền mặt để đổi lấy Gareth Bale. Và The Saints đã bị từ chối.

James Pearce: Liverpool were a whisker away from signing Gareth Bale - Bóng Đá

Đáng tiếc, Liverpool đã không chấp nhận đề xuất chuyển nhượng của Southampton.

"Phản ứng lúc đó của chúng tôi rất đơn giản: ‘Bọn khôn lỏi xấu xa!’”, cựu tuyển trạch viên Liverpool nói tiếp. "Potter đã là một cầu thủ chuyên nghiệp, còn Bale vẫn là một đứa trẻ còn phải học hỏi nhiều."

Chúng ta đều biết những gì đã xảy ra tiếp theo. Bale gia nhập Tottenham theo một hợp đồng trị giá 10 triệu bảng và cuối cùng giành 4 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. Trong khi đó, Darren Potter chỉ có 17 lần ra sân cho Liverpool, không để lại bất cứ dấu ấn nào và hiện đang chơi cho Tranmere Rovers – CLB đang thi đấu tại League One.

Cũng liên quan đến Liverpool, tình hình đàm phán hợp đồng mới của tiền vệ Georginio Wijnaldum với đội chủ sân Anfield hiện tại vẫn chưa được làm rõ.

Xem Gareth Bale toả sáng trong màu áo ĐT Xứ Wales:

Ngọc Bách | 19:49 30/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục