Câu chuyện của Kompany: Người muốn giành được tất cả

17:32 Thứ ba 31/07/2012

Vincent Kompany là một trong số những cầu thủ bóng đá của thế hệ mới. Anh được giáo dục đầy đủ, có trình độ Đại học, thông thạo nhiều thứ tiếng và hiện là đại sứ từ thiện cho một tổ chức của trẻ em.

Tham gia rất nhiều hoạt động ngoài luồng như vậy nhưng sâu thẳm trong trái tim, Kompany trước hết đã và luôn là một cầu thủ bóng đá. Khi được hỏi về suy nghĩ của anh sau khi kí hợp đồng gia hạn với Man City. Kompany nhấn mạnh: “Tôi đã kí một hợp đồng 6 năm. Trong những năm đó, chúng tôi có khả năng giành tổng cộng 6 (loại) danh hiệu (trên các đấu trường khác nhau – TT&VH Online), vậy bạn nghĩ sao? Tôi muốn giành tất cả số đó. Điều ấy có thể sẽ không xảy ra. Nhưng chúng ta hãy chờ xem trong 6 năm tới. Tôi sẽ cố gắng giành được mọi danh hiệu.”

Vincent Kompany - cột trụ chống trời ở Man City - Ảnh: Getty

Kompany đã bay trở lại Anh quốc từ châu Á sau chấn thương bắp chân gặp phải ở trận đấu với Arsenal tại Bắc Kinh thứ Sáu vừa qua. Kết quả chụp kiểm tra cho thấy chấn thương trên không quá nghiêm trọng. City hi vọng anh sẽ bình phục kịp thời gian diễn ra trận đại chiến với Chelsea tại Siêu Cúp nước Anh hôm Chủ Nhật này. Tuy nhiên, trung vệ người Bỉ sẽ không thể tham dự trận giao hữu của City với Wolfsburg tại Đức. HLV Mancini cho biết: “Tôi không nghĩ chấn thương này là một vấn đề nghiêm trọng. Cậu ấy không ra sân tại Đức nhưng sẽ kịp bình phục cho trận đấu với Chelsea. Tôi nghĩ thế."

Trước đó, chiến lược gia người Italia đã miêu tả Vincent Kompany như là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Trung vệ người Bỉ đã cùng với Man City giành 1 FA Cup và 1 chức vô địch Premier League. Cách đây ít ngày, nguồn tin từ United, kình địch số một của Man City, đã khẳng định họ vẫn là đội bóng mà tất cả các đối thủ muốn đánh bại. Kompany cho biết thông tin đó không hề khiến anh phiền lòng: “Chúng tôi có một cuộc chiến trong tầm tay. Đó là điều rõ ràng. Bạn có thể thấy phản ứng của các đội bóng trước những gì đã diễn ra ở mùa giải trước. Tất cả đã mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi tin chúng tôi cũng đã mạnh mẽ hơn bởi chúng tôi vừa có thêm một mùa giải được chơi cạnh nhau, cùng một hàng ngũ.”

“Việc thiếu sự thân mật đã luôn là vấn đề của chúng tôi. Tôi đã nghe được nhiều bình luận (về việc đó) từ những người khác. Nhưng các bạn có biết HLV của chúng tôi đã nói gì trong 6 trận cuối cùng ở mùa bóng trước không? Ông ấy đã nói City sẽ không mất danh hiệu này. Phải nghĩ về các trận đấu, tập trung vào các trận đấu. Đó cũng giống như điều tôi đã nói hồi năm ngoái. Nếu bạn chiến thắng, bạn là người đúng. Nếu bạn thất bại, bạn luôn là người sai.”

“Những điều quan trọng nhất mà tôi phải lưu tâm lúc này là làm cho đội bóng của mình mạnh mẽ hơn, như City đã từng làm được ở mùa giải trước. Không kể vị trí đã giành được (ngôi vô địch), chúng tôi vẫn cần tiến bộ hơn nữa. Với cá nhân tôi, đây sẽ thực sự là nỗi xấu hổ nếu chúng tôi không thể tiến bộ hơn nữa. Bốn mùa giải đã qua của tôi ở City, chúng tôi đã kết thúc giải đấu với vị trí thứ 10, thứ 5, thứ 3 và giờ là thứ nhất.”

Kompany tiếp tục chia sẻ: “Tôi nghĩ sẽ có những rào cản lớn cho sự tiến bộ của chúng tôi, đó là những điều tôi thực sự chờ đợi. Những đối thủ chính của City sẽ là United, Arsenal, Chelsea, Liverpool hay Tottenham. Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất chúng tôi có thể mắc phải là chỉ chú ý tới người hàng xóm của mình, trong khi vẫn còn rất nhiều đội bóng khác tại giải đấu.”

Kompany cảnh báo Man City phải chú ý tới các đối thủ - Ảnh: Getty

Tuyển thủ quốc gia Bỉ chỉ có mặt tại châu Á không đến 5 ngày. Anh cũng đã tới thăm một trung tâm từ thiện dành cho trẻ em tại Bắc Kinh, nơi từng nhận được đóng góp của Kompany trong quá khứ. Anh đã giấu kín rất nhiều câu chuyện tương tự với báo chí, tránh xa sự theo dõi của giới truyền thông.

Cựu hậu vệ Hamburg tiếp tục chia sẻ hi vọng dẫn dắt đội bóng đối diện với những thử thách mới trong mùa giải này. Man City sẽ phải bảo vệ danh hiệu vô địch và tiếp tục thử thách cơ hội của họ ở đấu trường Champions League. Anh cho biết: “Mọi thứ đang ở đúng thời điểm. Bạn biết đó, năm ngoái là lần đầu tiên tham dự Champions League của chúng tôi. Tôi tự tin rằng năm nay chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Nhưng mọi thứ phải có thời điểm của nó. Lúc này, chúng tôi phải chứng minh khả năng của mình ở Anh quốc. Hi vọng, châu Âu và thế giới sẽ đến sau đó.”

Khi được hỏi về thương vụ của Robin van Persie, Kompany chia sẻ: “Anh ấy là cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều (trong mùa giải trước). Tôi từng đối đầu với anh ấy từ 5 hay 6 năm trước, nhưng màn trình diễn của van Persie mùa vừa qua thật khó tin. Một cầu thủ như vậy sẽ luôn là sự bổ sung không tưởng cho bất kì đội bóng nào mà anh ấy gia nhập. Khả năng di chuyển của anh ấy gần như hoàn hảo, các thông số kĩ thuật cũng cho thấy khả năng dứt điểm của van Persie. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ nếu được bổ sung thêm các cầu thủ mới cho HLV. Tôi cũng biết rằng, kể cả khi không có các tân binh, chúng tôi vẫn sẽ tiến bộ theo một cách khác.”

Kompany cũng chia sẻ những bí mật về tương lai của anh: “Tôi sẽ không đưa ra một cái tên. Nhưng cơ hội cho tôi đàm phán với các đội bóng khác là hoàn toàn có thật. Dù vậy, tôi muốn ở lại Man City. Tôi nghĩ bản hợp đồng 6 năm chính là lời tuyên bố cho tham vọng của tôi với đội bóng. Tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời tại đây. Nếu tôi có thể đưa ra một thông báo liên quan tới hợp đồng này, thể hiện cho các đồng đội và mọi người ở City thấy rằng đây là một CLB của các tham vọng dài hạn, tôi sẽ rất vui lòng được làm điều đó.”

Trung vệ 26 tuổi đã chơi 160 trận cho Man City, ghi 6 bàn. Anh đã được chọn vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa giải trước. Anh cũng là cầu thủ Man City xuất sắc nhất năm theo bình chọn của người hâm mộ.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục