Bước ngoặt với MU trong cuộc đua top 4

17:48 Thứ hai 15/05/2023

Chiến thắng 2-0 trước Wolves ở vòng 36 Ngoại hạng Anh giúp đội bóng của HLV Erik ten Hag tiến gần đến mục tiêu quan trọng nhất với họ ở mùa giải năm nay.

Bước ngoặt với MU trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

Garnacho là người hùng của MU trong trận thắng Wolves 2-0 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh hôm 13/5. Ảnh: Reuters.

Sáu điểm. Đó là tất cả những gì MU cần để trở lại sân chơi Champions League mùa tới. Kể từ khi HLV Ten Hag tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford, một suất trong top 4 luôn là thứ ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đặt ra cho chiến lược gia người Hà Lan. 3 điểm có được tại Old Trafford khi đối đầu "Bầy sói" mang tính bước ngoặt với MU trong cuộc đua giành vé Champions League.

Khoảng cách 4 điểm MU tạo ra trước đội xếp thứ 5 là Liverpool, trong bối cảnh cả hai đội chỉ còn 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh 2022/23 là rất lớn.

Điểm tựa sân nhà

MU một lần nữa phung phí không ít cơ hội trước Wolves, nhưng xứng đáng với số điểm tối đa. Rõ ràng, hệ thống của HLV Ten Hag chưa hoàn hảo, đặc biệt khi MU phải chơi tấn công áp đặt. Họ chỉ có thể tránh khỏi sự lo lắng khi Garnacho ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 từ một tình huống phản công cuối trận.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này của mùa giải, ba điểm mới là điều có ý nghĩa quan trọng nhất. Điều đó có nghĩa HLV Ten Hag cảm thấy nhẹ nhõm khi đội bóng của ông hồi phục sau những thất bại liên tiếp trước Brighton & Hove Albion và West Ham United. HLV người Hà Lan muốn một phản ứng rõ ràng từ các học trò, và ông có được điều mình cần.

Trên thực tế, thuyền trưởng Hà Lan có cơ sở để tự tin trước trận gặp Wolves, bởi phong độ ấn tượng của MU tại sân Old Trafford mùa này. "Quỷ đỏ" hiện bất bại trên sân nhà trong 27 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Khi được chơi dưới sự cổ vũ của các khán đài Old Trafford, họ không thua tại Premier League kể từ vòng 16.

Chiến thắng trước Wolves đánh dấu trận thắng thứ tư liên tiếp trên sân nhà của MU tại giải VĐQG trong giải đấu và cũng là lần thứ sáu liên tiếp "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới ở Old Trafford. MU không để thủng lưới bàn nào tại Old Trafford kể từ ngày 8/2. Họ thắng 13 trong số 17 trận đấu trên sân nhà trong mùa giải này, tích lũy được 42 điểm trong giai đoạn này. Chỉ Man City (49 điểm) và Liverpool (43) có thể làm tốt hơn trên sân nhà của mỗi đội tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Phong độ hồi sinh trên sân nhà là mấu chốt giúp MU cải thiện thành tích dưới thời Ten Hag mùa này, bù đắp cho thành tích tồi tệ của họ trên sân khách. Hiện tại, MU tích lũy được nhiều hơn 7 điểm trên sân nhà trong mùa giải này so với những gì mùa giải trước. Và tất nhiên, hai trận sân nhà còn lại ở Ngoại hạng Anh 2022/23 sẽ là cơ sở lớn để MU tự tin về tấm vé Champions League.

Trận gặp Bournemouth mang tính quyết định

Tuy nhiên, trước khi chơi hai trận cuối tại Ngoại hạng Anh mùa này, MU sẽ có chuyến làm khách đến sân Vitality của Bournemouth. Đó sẽ là thử thách lớn với thầy trò HLV Ten Hag nếu nhìn vào phong độ sân khách kém cỏi của "Quỷ đỏ" mùa này. Hiển nhiên, nửa đỏ thành Manchester cần ít nhất một điểm trước Bournemouth đã chắc suất trụ hạng để tạo đà thuận lợi cho hai trận đấu cuối gặp Chelsea và Fulham trên sân Old Trafford.

Bước ngoặt với MU trong cuộc đua top 4 - Bóng Đá

MU tiến thêm bước dài trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Ảnh: Reuters.

Rủi ro với MU là vẫn còn, bởi Chelsea và Fulham đều là hai đối thủ khó chịu. Ngay cả khi không còn quá nhiều động lực thi đấu ở mùa giải năm nay, hai CLB kể trên vẫn sẵn sàng khiến MU ôm hận ở Old Trafford. Fulham thắng hai trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và không ai quên ở cuộc đối đầu tại tứ kết FA Cup hồi tháng 3, tập thể do HLV Marcos Silva dẫn dắt đã gây khó khăn cho MU như thế nào.

Chiến thắng 3-0 của Brighton trước Arsenal ở vòng 36 cho thấy MU không thể xem thường đội bóng miền biển nước Anh. Nếu Brighton thắng trong trận đấu đá bù, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 5 điểm. Việc bị Liverpool và Brighton bám đuổi gắt gao đến những vòng cuối chắc chắn không phải điều HLV Ten Hag mong muốn. Chính vì thế, cuộc đối đầu với Bournemouth sẽ mang tính bước ngoặt. Một chiến thắng trước đội chủ sân Vitality sẽ giúp MU thêm thở phào với tấm vé Champions League.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 14:53 15/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục