Bundesliga: Mua càng tốn, đá càng tệ

13:17 Chủ nhật 01/01/2012

Có một nghịch lý dễ nhận thấy với các tân binh cập bến Bundesliga vào tháng 1: chất lượng không đi đôi với giá trị thương vụ của họ.

Những thương vụ thành công nhất lại là những bản hợp đồng tốn ít tiền hoặc không mất phí chuyển nhượng. Ngược lại, các tân binh đắt giá được kỳ vọng nhiều thì lại xịt.

Thần đồng Breno

Tháng 1/2008, Bayern qua mặt Real, Milan, Juventus và Fiorentina trong việc giành chữ ký của thần đồng Breno. Chiến thắng ấy được đánh đổi bằng 12 triệu euro. Để rồi trung vệ sinh năm 1989 người Brazil ngày càng thành cục nợ “bỏ thì thương, vương thì tội” với Bayern. 12 triệu euro để mua về trung vệ chân gỗ bị cảnh sát nghi ngờ… tự phóng hỏa đốt nhà, còn quả đắng nào hơn thế? Một năm trước, Bayern chi ra tới 17 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ đồng hương Luiz Gustavo của Breno. Với những gì đã thể hiện thì rõ ràng Gustavo cho thấy anh chưa xứng với mức phí ấy chút nào.

Còn đáng thất vọng hơn Bayern, Schalke mùa Đông năm ngoái ném gần 10 triệu euro để lôi về bộ đôi tiền đạo Patrick Helmes (từ Leverkusen với mức phí 5 triệu euro) và Tuncay Sanli (từ Stoke, 4,5 triệu euro) để rồi… bỏ không sau đó. Mối bất đồng gay gắt giữa Helmes và HLV Felix Magath khiến nội bộ Wolfsburg càng rối như canh hẹ.

Trong khi đó, Freiburg chỉ tốn 1,5 triệu euro để có được tiền đạo Papiss Demba Cisse từ Metz. Bây giờ sau khi trở thành chân sút “dội bom” trong đội hình Freiburg, Cisse được hàng loạt CLB tại Bundesliga và Premiership thèm muốn. Trước đây, Hamburg cũng chỉ cần chi cho CSKA Moscow 2 triệu euro để sở hữu chân sút đầy hiệu quả Ivica Olic. Sau này, Hamburg thậm chí còn thành công với món hàng miễn phí mang tên Ruud van Nistelrooy.

Những món hàng “đắt xắt ra miếng” (đắt theo mức giá ở Bundesliga thôi) như Ryan Babel (từ Liverpool sang Hoffenheim với giá 7 triệu euro) hay Mesut Oezil (từ Schalke sang Werder Bremen với giá 4,25 triệu euro) hiếm như lá mùa thu. Có phải vì sự thật “mua càng tốn, đá càng tệ” mà các CLB tại Bundesliga lại càng thắt chặt chi tiêu vào mùa Đông?
Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục