Bồ Đào Nha không thể chỉ dựa vào Ronaldo

08:03 Thứ tư 30/05/2012

Đội bóng một người sẽ chết. Qua rồi cái thời một siêu sao có thể dẫn cả tập thể tới chiến thắng. Người Bồ Đào Nha cần phải hiểu điều đó.

HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, Paulo Bento, đã tiết lộ đội bóng của ông không thể chỉ dựa vào một mình Cristiano Ronaldo nếu muốn nuôi hi vọng vượt qua “bảng tử thần” tại EURO 2012.

Á quân EURO 2004 sẽ nằm cùng bảng với tuyển Đức, Hà Lan và Đan Mạch. Bento lo ngại tiền đạo của Real Madrid sẽ không thể một mình kéo Bồ Đào Nha vào tứ kết với tất cả năng lực của anh. Ông chia sẻ với AS: “Cristiano luôn chơi bóng ở đẳng cấp cao cho Bồ Đào Nha. Ở vòng loại, anh ấy đã giúp đội bóng rất nhiều nhưng chúng tôi luôn nghĩ thế này: chúng tôi không được chỉ dựa vào bất kì một cầu thủ nào để giải quyết mọi vấn đề.”

“Chúng tôi phải cố gắng làm mọi thứ giống như một đội. Và rồi sẽ có vài cầu thủ giúp chúng tôi giải quyết những vấn đề cuối cùng. Trong trường hợp này, đội bóng phải cảm ơn tài năng và sự năng động của Cristiano. Nhưng nếu có ai đó phải nhận thêm áp lực, người đó sẽ là tôi. Cristiano Ronaldo không nên tự tạo thêm áp lực cho mình với suy nghĩ vô địch Châu Âu sẽ quyết định cuộc đua tới Quả Bóng Vàng. Bởi vì chức vô địch này không quyết định danh hiệu đó.”

Bento cần phải xây dựng Bồ Đào Nha thành một đội bóng tập thể - Ảnh: Getty

Dù vậy, Bento vẫn thừa nhận chiến thắng (nếu có) tại Ba Lan và Ukraina mùa Hè này sẽ gia tăng cơ hội của Ronaldo trong cuộc chiến với Lionel Messi. Cầu thủ của Barca đã 3 năm liền “thống trị” danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bento tiếp tục: “Với những bàn thắng và danh hiệu đạt được, Cristiano là một cầu thủ xuất chúng. Với chức vô địch Tây Ban Nha đã có và vòng chung kết EURO sắp tới, anh ấy đang có cơ hội lớn để giành Quả bóng Vàng.”

Bento cũng chia sẻ về cơ hội của đội bóng tại EURO. Bồ Đào Nha của ông vừa bị Macedonia cầm hòa không bàn thắng hồi cuối tuần trước. Ông cho biết: “Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là lọt vào tứ kết. Từ thời điểm này trở đi, chúng tôi sẽ chỉ nghĩ về từng trận đấu phía trước. Từ năm 2000 trở đi, chúng tôi đã làm quen với việc rơi vào những bảng đấu như thế này, với các đối thủ rất mạnh.”

“Ba đối thủ mà chúng tôi phải đối mặt đều từng vô địch Châu Âu. Đan Mạch là thử thách đầu tiên ở vòng bảng. Với nhiều người, họ là đội bóng yếu nhất. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Hà Lan vừa lọt vào chung kết World Cup và họ chỉ thua duy nhất một trận ở vòng loại (trận cuối gặp Thụy Điển, thua 3-2 khi đã chắc suất đi tiếp). Đội tuyển Đức thậm chí đã giành tối đa 30 điểm. Chỉ có một đội bóng từng đánh bại họ ở EURO và World Cup là Tây Ban Nha.”

Bento tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha từ Carlos Queiroz cách đây hai năm. Ông đã đưa Bồ Đào Nha tới vòng chung kết EURO 2012 sau chiến thắng trước Bosnia trong trận tranh vé play-off.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục