Arsenal đã sai ở đâu trong cuộc đua Premier League?

21:18 Thứ hai 20/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnDù thi đấu cực kỳ ấn tượng song đoàn quân Mikel Arteta vẫn không thể giành lấy chức vô địch.

Pháo thủ đã có một mùa giải 2023/24 đáng nhớ. Họ lập kỷ lục thắng 28 trận, hòa 5 và chỉ để thua 5 trong xuyên suốt chặng đường nhưng vẫn không thể giành chiến thắng trước một Manchester City thậm chí còn xuất sắc hơn.

Nhìn một cách tổng thể, Arsenal làm tốt ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Họ ghi 91 bàn và chỉ để lọt lưới 29 lần. Nhưng bất chấp những thống kê ấn tượng đó, vẫn có thời điểm thầy trò Mikel Arteta chùng xuống.

Arsenal gửi chiến thư cho mùa giải tới - Bóng Đá

 Arsenal đã kéo cuộc đua tại Premier League cho đến vòng đấu cuối cùng. 

Pháo thủ đã không thể thắng 10 trận trong suốt mùa giải này. Đáng chú ý, 8 trong số 10 trận đấu mà Arsenal đánh mất điểm, họ tạo ra số bàn thắng kỳ vọng vượt trội nhưng lại chẳng thể tạo ra bất kỳ pha lập công nào. Ví dụ cụ thể nhất về điều này là các trận thua trên sân nhà trước West Ham và Aston Villa.

Trong phần lớn các trận đấu này, Arsenal là đội chiếm ưu thế và lẽ ra phải đánh bại đối thủ thậm chí với tỷ số đậm nhưng việc không tận dụng được cơ hội đã khiến họ mất đi những chiến thắng quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Trong giai đoạn Giáng sinh, Arsenal chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 81 cú sút được thực hiện trong 4 trận. Mặc dù Arteta cùng các học trò đã sớm cắt đứt chuỗi trận tệ hại này nhưng rõ ràng, sự chùn bước của họ đã ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Giả sử nếu Arsenal thắng 1 trong số 3 trận đấu trước thềm năm mới, mọi thứ có lẽ đã khác bởi lẽ khoảng cách giữa họ với Man City chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Hầu hết các câu lạc bộ đều có những quãng thời gian chững lại về mặt phong độ, tuy nhiên với sự khắc nghiệt ở Premier League và đặc biệt là phải cạnh tranh với một Manchester City luôn biết cách tăng tốc đúng lúc, Arsenal không được phép mắc sai lầm.

Phản ứng của Kai Havertz ngày Arsenal

 Arsenal cũng từng có giai đoạn xuống phong độ. 

Đã có những ý kiến cho rằng, Pháo thủ cần bổ sung một sát thủ hàng đầu vào đội hình để có thể tạo ra số pha lập công ổn định, nhưng điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hệ thống chiến thuật bởi lẽ Kai Havertz hiện đang chơi ấn tượng trong vai trò số 9 ảo.

Arsenal có lẽ sẽ nhắm đến một tiền đạo mục tiêu nhưng thay vì ở đẳng cấp cao, Arteta sẽ lựa chọn kiểu cầu thủ trẻ tiềm năng để ông có thời gian trau dồi, nâng cấp họ.

Trong khi đó, việc chiêu mộ kiểu cầu thủ chạy cánh có khả năng săn bàn tốt có thể là phương án được tính đến (một phiên bản Leandro Trossard trẻ trung hơn). Một vài mục tiêu khả dĩ có thể kể đến như Kingsley Coman, Leroy Sane hay Pedro Neto - cầu thủ đã được Arsenal để mắt từ lâu.

Nếu đảm bảo các điều kiện nói trên, Pháo thủ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành lấy chiếc cúp Premier League đầu tiên sau quãng thời gian dài chờ đợi.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

Trường Sơn | 20:20 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục