Barca nên dùng đội hình nào để tiếp đón Sociedad?

21:27 Chủ nhật 12/05/2024

Barcelona chắc chắn muốn giành 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu tới tại La Liga, nhưng Real Sociedad không phải là đối thủ dễ chơi.

Nhà cựu vô địch La Liga có nhiệm vụ phải chơi thật tốt ở 4 trận đấu còn lại trong 14 ngày sắp tới để kết thúc mùa giải với ngôi vị á quân. Bởi nếu làm được điều trên thì họ sẽ nhận về khoản thưởng 10 triệu euro cùng một suất tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm tới.

Chuỗi trận khá dày đặc này sẽ được bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Real Sociedad vào rạng sáng ngày thứ Ba 14/5 (giờ Việt Nam). Sau trận thua mất mặt 2-4 trước Girona hôm cuối tuần trước, qua đó gián tiếp giúp cho đại kình địch Real Madrid lên ngôi sớm 4 vòng đấu, Xavi Hernandez và các học trò chắc chắn không muốn để mất thêm điểm. 

Mục tiêu thì đã rõ ràng, còn họ sẽ hiện thực hoá điều đó bằng đội hình như thế nào?

1. Hàng thủ

Với 8 ngày để nghỉ ngơi và hồi phục sau chuyến làm khách của Girona, các ngôi sao bên phía Barcelona chắc chắn đã hoàn toàn sẵn sàng về mặt thể lực cho trận đấu với Sociedad. Do vậy, chẳng có lý do gì để Xavi không tung ra sân những con người tốt nhất.

 - Bóng Đá

 Joao Cancelo là cái tên không thể thiếu ở hành lang trái của Barca. 

Hàng thủ vẫn là sự xuất hiện của bộ tứ vệ Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi và Joao Cancelo. Dù cho Kounde hay trung vệ người Uruguay đang sa sút thì vẫn khó ai có thể thay thế cho họ trong thời điểm này. Trấn giữ khung thành vẫn sẽ là cái tên quen thuộc Marc-Andre ter Stegen. 

2. Hàng tiền vệ

Trong cuộc đối đầu quan trọng với Girona vào tuần trước, Xavi đã sử dụng hàng tiền vệ 4 người nhằm tìm kiếm thêm quyền kiểm soát bóng, nhưng chiến thuật này đã phản tác dụng. Barcelona không những không áp chế được tuyến giữa của đội chủ nhà ở trận đấu đó mà họ thậm chí còn tỏ ra lép vế do không quen chiến thuật. 

Do vậy, chắc chắn gã khổng lồ xứ Catalan sẽ quay lại với sơ đồ 3 tiền vệ. Do Sergi Roberto và Fermin Lopez không thể hiện được nhiều ở tuần trước, nên Pedri sẽ được tung vào sân ngay từ đầu. Sức sáng tạo của cầu thủ 21 tuổi này là thứ vũ khí quan trọng để Barca tìm kiếm bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Barcelona cần sự sáng tạo từ Pedri ở trận đấu với Sociedad tới đây. 

Hợp cùng với Pedri ở tuyến giữa vẫn sẽ là bộ đôi quen thuộc Andreas Christensen và Ilkay Gundogan. Tuyển thủ Đan Mạch đang là chốt chặn không thể thiếu trước hàng thủ, trong khi đó cựu đội trưởng của Manchester City thực sự có quá nhiều ảnh hưởng lên Barca mùa này. 

3. Hàng công

Raphinha bất ngờ bị cất trên băng ghế dự bị vào tuần trước và sự vắng mặt của anh là một trong những nguyên nhân khiến cho hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan trông rất thiếu tốc độ. Trước một đối thủ mạnh như Real Sociedad, chân sút người Brazil nên được đưa trở lại đội hình xuất phát. 

Bên hành lang cánh đối diện, một suất cho Lamine Yamal là điều không cần bàn cãi. Trong khi đó, chơi trung phong cắm vẫn sẽ là cái tên quen thuộc Robert Lewandowski. Barcelona đang có vẻ muốn giữ lại cựu tiền đạo Bayern Munich cho mùa giải tới, nên đây là cơ hội để tiền đạo người Ba Lan đáp lại kỳ vọng đó. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:29 12/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục