74 triệu euro của M.U khiến Premier League thèm khát

21:29 Thứ hai 19/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang chứng minh cho quyết định đúng đắn của họ trên thị trường chuyển nhượng.

''Hojlund trông giống như một Haaland đang trong quá trình hình thành - sức mạnh đó, sự vượt trội trong những pha tranh chấp và cả sự xông xáo trong những pha chạy chỗ của cậu ấy. Tôi luôn thích Manchester United sở hữu kiểu tiền đạo cắm như thế."

Đó là nhận xét của Gary Neville sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund.

Gary Neville: Rasmus Hojlund looks like Erling Haaland in the making - Bóng Đá

 Hojlund tỏa sáng để giúp Man Utd nối dài mạch thắng.

Chân sút người Đan Mạch tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong 6 lần ra sân liên tiếp ở Premier League (21 tuổi 14 ngày), vượt qua kỷ lục của cựu sao Arsenal - Joe Willock (21 tuổi 272 ngày).

Hojlund đang có màn tăng tốc ấn tượng đầu năm mới. Kể từ khi cập bến Old Trafford cho đến những ngày cuối 2023, Hojlund chỉ có cho mình vỏn vẹn 1 pha lập công tại Ngoại hạng Anh, nhưng sau đó anh đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp khiến NHM không khỏi bất ngờ.

Phong độ của Hojlund thậm chí còn ấn tượng hơn cả người dẫn đầu danh sách vua phá lưới lúc này - Erling Haaland. Chân sút chủ lực bên phía Man City vừa trở lại sau chấn thương và chỉ ghi được 2 bàn trong 4 trận gần nhất.

Winners and losers - Bóng Đá

 Phong độ trái ngược giữa Hojlund và Erling Haaland.

Đáng nói hơn, Haaland có vẻ như đang phung phí khá nhiều cơ hội. Ở trận gần nhất gặp Chelsea, anh khiến các CĐV The Citizens không ít lần ôm đầu tiếc nuối. Theo thống kê từ Sofa Score, Haaland tung ra đến 9 pha dứt điểm nhưng chỉ 2 trong số đó tìm đến đúng mục tiêu. Nếu cựu sao Dortmund làm tốt hơn, Man City có thể đã giành trọn 3 điểm trước The Blues.

Rõ ràng, Hojlund sẽ còn một chặng đường dài để khẳng định bản thân và trở thành đối trọng thực sự với chủ nhân Chiếc giày vàng Premier League mùa trước.

Tuy nhiên sau những gì tiền đạo 21 tuổi thể hiện, có thể thấy rằng khoản kinh phí khổng lồ (74 triệu euro) mà Man Utd chi ra cho anh không hề vô nghĩa. Phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đã bị Atalanta ép giá, nhưng những gì họ nhận được thực sự đáng mong đợi.

Quá đẳng cấp! Cú đúp sau 7 phút, Hojlund lập kỷ lục chưa từng có - Bóng Đá

 Tiền đạo người Đan Mạch đang dần hoàn thiện bản thân.

Trên thực tế, Hojlund vốn đã cho thấy bản năng sát thủ của mình tại đấu trường Champions League, nơi anh ghi 5 bàn chỉ sau 6 lần ra sân. Tuy nhiên việc Quỷ đỏ bị loại một cách bẽ bàng khiến những thống kê ấn tượng đó cũng sớm bị quên lãng.

Mặc dù vậy, Hojlund cũng không mất nhiều thời gian để khiến NHM tại Old Trafford hô vang tên mình. 

Tiền đạo người Đan Mạch chẳng những thể hiện bản năng sát thủ mà còn tỏ ra vô cùng mạnh mẽ ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Sở hữu thể hình cao lớn cùng sức trẻ, Hojlund không hề ngại các tình huống đấu tay đôi. Đây có thể là yếu tố khiến Gary Neville cho rằng hậu bối đang trên đường trở thành một Erling Haaland mới.

Nếu cựu sao Atalanta tiếp tục thi đấu ổn định, Man Utd sẽ vơi bớt nỗi lo nơi hàng công và tập trung nhiều hơn vào việc nâng cấp những khu vực khác.

Trường Sơn | 20:59 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục